Liên huynh Vinh Sơn: Mừng bổn mạng

Liên huynh Vinh Sơn: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mọi việc bạn làm, đừng bao giờ nghĩ đến mình, nhưng hãy luôn nhớ đến Chúa”.

Đây là câu nói rất lừng danh của Thánh Vinh Sơn được Cha Bênêđictô Vương Thuật nhắc lại trong Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn, bổn mạng Liên huynh Vinh Sơn (Huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo hạt Tân Sơn Nhì), vào lúc 09g30 ngày 07/5/2013, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì, do Cha Giuse Trần Văn Việt, OP, phụ tá về học tập, chủ sự.

Đồng tế với ngài có Cha Bênêđictô Vương Thuật, OP, đặc trách; Cha Giuse Đỗ Tuấn Linh, đặc trách Giới trẻ huynh đoàn giáo dân Đa Minh, Tổng Giáo phận TPHCM.

Về tham dự có đại diện ban Phục vụ Huynh đoàn Tỉnh dòng, Tổng Giáo phận TPHCM, Liên huynh Vinh Sơn và khoảng 400 đoàn viên của 15 huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Khởi đầu ngày lễ, Anh Giuse Phạm Quang Bổng, tân Trưởng ban Phục vụ Liên huynh Vinh Sơn đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử Thánh Vinh Sơn. Sau đó, tất cả mọi người đọc kinh phụng vụ thật sốt sắng.

Cha Bênêđictô Vương Thuật, đặc trách Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Tổng Giáo phận TPHCM, đã chia sẻ với các đoàn viên Liên huynh Vinh Sơn về sống và học hỏi Năm Đức Tin, cha nói: Năm nay là Năm Đức Tin, mỗi người chúng ta được mời gọi sống và học hỏi về Năm Đức Tin. Cha tha thiết mời gọi ban Phục vụ liên huynh và huynh đoàn tham gia khoá học dành cho ban Phục vụ, để về phục vụ cho đoàn viên của mình. Cha cũng kêu gọi ban Phục vụ quan tâm, hỗ trợ phát triển giới trẻ, đừng sợ họ không sinh hoạt được lâu ở trong huynh đoàn. Cha nói: “Đào tạo một người Đa Minh hơn là đào tạo một người Đa Minh giữ lại cho huynh đoàn mình, vì họ đi đâu họ cũng là người Đa Minh.”

Trước Thánh lễ, ban Phục vụ Liên huynh Vinh Sơn và trưởng 15 Huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo hạt Tân Sơn Nhì rước đoàn đồng tế lên cung thánh để dâng Thánh lễ tạ ơn.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Giuse Trần Văn Việt, OP đã nhắc đến Thánh Vinh Sơn hay làm phép lạ, là một vị thánh tài ba, thánh đức hằng ngày trước tôn nhan Thiên Chúa cầu bầu cho chúng ta, qua đó mời gọi chúng ta noi gương thánh nhân lúc sinh thời làm những phép lạ nho nhỏ, như: chạy đến với những người nghèo, thua thiệt, mất mát, kém may mắn hơn chúng ta, đến với những giá trị của Tin Mừng, chấp nhận sống thứ tha, bác ái, quảng đại.

Trong chia sẻ Tin Mừng, Cha Bênêđictô nhắc lại đôi nét về Thánh Vinh Sơn. Ngoài những phép lạ Người làm, Cha còn hướng đến những khía cạnh khác của Thánh nhân, đó là: hăng say loan báo Tin Mừng và là sứ giả của ngày tận thế.

Cha nói tiếp: Hôm nay, mừng kính Thánh Vinh Sơn, chúng ta học nơi Người làm những phép lạ nho nhỏ như: mở rộng tay ra để làm bác ái, biết cho đi. Cha đại diện Giám tỉnh miền Bắc nói: “Mỗi người đoàn viên Đa Minh được mời gọi sống tinh thần bảo trợ của Đức Mẹ, đó là: chia sẻ với anh chị em của mình.”

Bài học khác của Thánh Vinh Sơn là loan báo Tin Mừng. Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, mỗi người chúng ta phải là nhân chứng của Đức Tin, loan báo Tin Mừng cho anh chị em. Chúng ta học nơi Thánh Vinh Sơn đức khiêm nhường và đời sống cầu nguyện. Dòng của chúng ta là “nói với Chúa và nói về Chúa”. Nói với Chúa là cầu nguyện, nói về Chúa là loan báo Tin Mừng cho người khác. Đời sống của chúng ta có Chúa, chúng ta mới có sức mạnh của Chúa và mới có thể chia sẻ cho anh chị em của mình được.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Ông Giuse Phạm Quang Bổng, nói lên tâm tình cảm tạ Quý Cha, quý khách, và xin quý cha và toàn thể quý anh chị tiếp tục cầu nguyện cho Ban Phục vụ Liên huynh Vinh Sơn.

Cha đặc trách Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Tổng Giáo phận TPHCM đã giới thiệu hai cha Giuse mới về nhận nhiệm vụ, Ông Gioan Baotixita Nguyễn Hoàng Lê, tân Trưởng ban Phục vụ Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Tổng Giáo phận, Anh Giuse Phạm Quang Bổng, tân Trưởng ban Phục vụ Liên huynh Vinh Sơn, Anh Giuse Đỗ An Ninh, tân trưởng Ban Phục vụ Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Tỉnh dòng, và đại diện Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Vĩnh Lộc mới được thành lập.

Tiếng hát “Đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa…” vang lên đã khép lại Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách và đoàn viên Liên huynh Vinh Sơn đã tham dự liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn và bữa ăn huynh đệ mừng lễ bổn mạng Liên huynh Vinh Sơn tại hoa viên giáo xứ Tân Hương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top