Liên đoàn Andrê Phú Yên: Tân Ban Chấp hành tuyên hứa

Liên đoàn Andrê Phú Yên: Tân Ban Chấp hành tuyên hứa

WGPSG -- Vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật 20/01/2013, tại giáo xứ Thái Bình, Liên đoàn Anrê Phú Yên Tổng Giáo phận TPHCM đã tổ chức Lễ Tuyên hứa cho Tân Ban Chấp hành Liên đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2015. Trong dịp này có:

- 16 huynh trưởng thuộc nhóm Môsê V nhận chứng chỉ tốt nghiệp Huấn luyện viên cấp 1;

- 4 huấn luyện viên cấp 1 được thăng cấp 2;

- 4 huấn luyện viên được công nhận Huấn luyện viên cao cấp, nhận cấp hiệu Sinai.

Các huynh trưởng này đã thực hiện và trình bày đề tài nghiên cứu vào ngày 13/01/2013.

Cùng dâng Thánh lễ với Cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn có Cha Cố vấn Liên đoàn Phêrô Nguyễn Thành Tâm (giảng lễ), Cha Tuyên úy hạt Xóm Chiếu Giuse Nguyễn Hữu Thức và 1 cha khách Giáo phận Long Xuyên.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Tuyên úy Liên đoàn bày tỏ niềm vui trong ngày đặc biệt này. Trải qua 10 năm, từ ngày tái thành lập, nhờ biết bao ơn lành của Chúa, Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể tại Tổng Giáo phận TPHCM đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong sứ mệnh giới thiệu Chúa Giêsu cho các em thiếu nhi và dẫn đưa các em đến gặp gỡ Chúa. Để có thể đảm nhiệm trọng trách  này, nhiều bạn trẻ được huấn luyện thành những huynh trưởng chứng nhân cho Chúa, cụ thể hôm nay có các huynh trưởng tốt nghiệp Huấn luyện viên và những Huấn luyện viên được thăng cấp. Trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay, và trong ý chỉ cầu nguyện cho các các Kitô hữu hiệp nhất, cha mời gọi mọi người xin ơn hiệp nhất và sự đoàn kết trong phong trào để phụng sự Chúa tốt đẹp hơn.

Bài chia sẻ Tin Mừng

Trong bối cảnh sống Năm Đức Tin và Liên đoàn tổ chức những sự kiện như cha Tuyên úy đã nêu ra vào đầu Thánh lễ, cha Cố vấn Liên đoàn nhấn mạnh  3 điểm:

- Mời gọi các huynh trưởng khám phá thêm nét dễ thương của Chúa Giêsu. Vì yêu thương, Ngài đã đến thế gian cứu chữa các linh hồn, cũng như can thiệp vào các khó khăn trong đời sống con người. Trong tiệc cưới hôm nay, Chúa đã hành động để cứu nguy cho gia đình mới thành lập. Để đáp trả, các huynh trưởng phải yêu mến Chúa và trung thành với Chúa bằng bất cứ giá nào. 

- Lời nói của Đức Maria “Mẹ Người nói với những người giúp việc: "Hễ Người bảo gì, thì phải làm theo" (Ga 2,5). Các huynh trưởng cần nhớ điểm quan trọng này: Lắng nghe và thực hành Lời Chúa, đó cũng là tôn chỉ của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.

- “Khi người quản tiệc nếm thử, nước đã hoá thành rượu” (Ga 2,9). Các huynh trưởng đừng quên thân phận chúng ta là nước lã. Nước có nhiều công dụng ngay cả trong việc tẩy uế, nhưng do quyền năng của Chúa, nước đã biến thành rượu ngon. Bất cứ việc gì tốt đẹp ta đã thực hiện, trong quá khứ hay trong tương lai, ta hãy khiêm tốn nhận ra: Tất cả đều nhờ ơn Chúa và lời cầu bầu của Đức Maria. Đừng quên tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh vui buồn của đời sống.

Trong ngày tuyên hứa hôm nay, cha cầu xin Chúa Thánh Thần biến đổi các huynh trưởng trở thành những khí cụ bình an, xây dựng đoàn kết nội bộ và Giáo hội hoàn vũ.

Nghi thức Tuyên hứa:

Các huynh trưởng hứa với Chúa:

- Dấn thân phụng sự Chúa, phụng sự Giáo hội và phục vụ thiếu nhi trong khi kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong mầu nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh.  

- Luôn vâng phục Bề trên và hợp tác rộng rãi với mọi thành phần của Giáo hội cách quảng đại.

- Trong sứ mệnh đặc biệt bên cạnh các thiếu nhi, huynh trưởng cần hiểu rõ môi trường và hoàn cảnh của các em, cần trau dồi thêm mãi những kiến thức và khả năng xứng hợp để phục vụ hữu hiệu cho các em.

Sau khi sốt sắng dâng mình cho Chúa, các huynh trưởng được gắn cấp hiệu mới và nhận chứng chỉ khả năng.

Cuối cùng, cha Cố vấn, Đại diện Liên đoàn, công nhận và trao Ủy Nhiệm thư cho 18 huynh trưởng trong Tân Ban Chấp hành 2013-2015.

Sau Thánh lễ, các huynh trưởng chụp hình lưu niệm và chia sẻ bữa ăn Agape.

Ước gì những cấp hiệu mà các huynh trưởng lãnh nhận hôm nay trước mặt Chúa, sẽ làm cho các huynh trưởng luôn vững tin yêu để hiên ngang dấn thân, trung thành thực hiện sứ mạng của mình.

Lễ Tuyên hứa kết thúc vào 12g00 trưa cùng ngày trong tâm tình hân hoan của những con người quyết dấn thân phục vụ để tỏa sáng hồng ân Đức tin mà mình đã lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top