Khai giảng Khóa Huấn luyện Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Năm 2013

Khai giảng Khóa Huấn luyện Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Năm 2013

WGPSG -- Vào lúc 14g00 chiều Chúa nhật 17/02/2013, Ban Mục vụ Thiếu nhi - Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên đã tổ chức lễ Khai giảng Khóa Huấn luyện Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể năm 2013, tại Tòa Tổng Giám mục, 180 Nguyễn Đình Chiểu, Q 3.

Mục đích của khóa học

Nhằm giúp các Huynh trưởng về đường hướng và phương pháp giáo dục Thiếu nhi Thánh Thể, cụ thể là cách thức triển khai Chương trình Thăng tiến cho Thiếu nhi các ngành - các cấp, nghĩa là trang bị nội dung, cách thức soạn và truyền đạt bài Giáo lý vui tươi sống động theo tinh thần Thiếu nhi Thánh Thể: “vui mà học, học mà vui”, đồng thời bổ sung, củng cố kiến thức giáo lý và các kỹ năng cần thiết giúp Huynh trưởng hoàn thành nhiệm vụ giáo dục thiếu nhi về 2 phương diện: siêu nhiên và tự nhiên.

Nội dung

Khóa học gồm hai phần:

Phần lý thuyết: Tín lý, Lịch sử cứu độ, Thánh Kinh, Luân Lý, Phụng vụ, Bí tích, Lịch sử Giáo Hội, Khám phá Lời Chúa, Sư phạm giáo lý, Linh đạo, Lý thuyết Thiếu nhi Thánh Thể.

Phần thực hành: Đưa các Huynh trưởng “vào sa mạc” để thực hành các kỹ năng chuyên môn và tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp giáo dục của Thiếu nhi Thánh Thể. Thời gian “vào sa mạc” cũng tạo cho các Huynh trưởng cơ hội gặp gỡ Chúa trong cầu nguyện và kết tình thân ái với anh chị em.

Diễn tiến lễ khai giảng

Từ 13g00, các huynh trưởng trong Ban Điều hành đã có mặt để giúp các học viên hoàn tất việc ghi danh cũng như phân phối tài liệu học. Mặc dù bầu khí Tết vẫn còn vương đây đó và những cuộc vui Xuân đang tiếp tục mời gọi, nhưng hơn 250 bạn trẻ đã hiện diện đúng giờ.

Trong nghi thức chào cờ khai mạc, cha Tuyên úy Liên đoàn, Giuse Phạm Đức Tuấn vui mừng chào đón các tân học viên. Ngài khen ngợi tinh thần học tập và sự cố gắng vượt khó của các bạn. Để thánh hóa khóa học, sau nghi thức khai mạc, các học viên và các huấn luyện viên sốt sắng tham dự Thánh lễ do quý cha đồng tế: Cha Giuse Vũ Minh Danh Phó Tuyên úy Liên đoàn, Quý cha Tuyên úy Hạt - Cha Phêrô Maria Hà Thiên Trúc, Cha Gioan Baotixita Trần Văn Trí, Cha FX Nguyễn Xuân Quang.

Đầu Thánh lễ, cha nhắn nhủ: “Các huynh trưởng là những người được mời gọi cùng với Giáo Hội, thực hiện Lệnh của Chúa truyền trước khi về Trời: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Để có thể xứng hợp với sứ mệnh giáo dục đức tin cho các thiếu nhi, các huynh trưởng phải có đời sống thiêng liêng sâu sắc và phaûi trang bị cho mình những kiến thức về giáo lý, phương pháp sư phạm, nghệ thuật giao tiếp và tâm lý con người… Cha cũng mời gọi cầu nguyện cho Giáo Hội toàn cầu, cho Đức Giáo Hoàng.

Trong tinh thần bài Tin Mừng hôm nay, theo gương Chúa Giêsu, các huynh trưởng luôn nhớ cầu nguyện, sống Lời Chúa, vâng theo ý bề trên, không tự mãn cậy dựa vào tài năng kiến thức của riêng mình. Để tránh cám dỗ, phải tỉnh thức đề phòng, Qua những câu chuyện kể, cha khuyên các bạn không tò mò, không tham lam, luôn tìm kiếm Nước Chúa. Có như thế, các bạn mới có thể chiến thắng cám dỗ...

Sau Thánh lễ, các bạn bước vào các tiết học đầu tiên.

- Cấp I và cấp III: Học tại Tòa Tổng Giám mục (180 Nguyễn Đình Chiểu, Q 3)

- Cấp II: Học tại Nhà thờ Tân Định (289 Hai Bà Trưng, Q 3)

Ước mong các huynh trưởng luôn học hỏi và rèn luyện mình, để theo gương Chúa Giêsu, vị Huynh trưởng tối cao, vị Thầy duy nhất (Mt 23,8), các huynh trưởng biết phục vụ thiếu nhi qua lời giảng dạy, qua cuộc sống gương mẫu và qua những nghĩa cử yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top