Huynh đoàn giáo dân Đa Minh của giáo xứ Tân Thành mừng bổn mạng

Huynh đoàn giáo dân Đa Minh của giáo xứ Tân Thành mừng bổn mạng

WGPSG -- “Còn rất nhiều người chưa biết đạo vì chưa có người loan báo Tin Mừng cho họ.”

Đó là lời Thánh Phanxicô Xaviê được cha Bênêđictô Vương Thuật nhắc lại trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng Huynh đoàn giáo dân Đa Minh (HĐĐM) giáo xứ. Thánh lễ do Cha chánh xứ Đa Minh Phạm Minh Thủy chủ sự, vào chiều thứ Ba ngày 03/12/2013, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành. Trong Thánh lễ có nghi thức thâu nhận 05 đoàn viên mới, tuyên hứa tạm 03 đoàn viên và tuyên hứa vĩnh viễn 04 đoàn viên.

Đồng tế với ngài có Cha Bênêđictô Vương Thuật - đặc trách Huynh đoàn giáo dân Đa Minh Tổng Giáo phận TPHCM, Cha Giuse Phạm Văn Bảo - Giáo phận Bùi Chu, Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng - dòng Cát Minh, Cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB, từ Mêxicô về.

Tham dự Thánh lễ có đại diện Ban Phục vụ HĐĐM TGP, Liên huynh Vinh Sơn và 14 Huynh đoàn giáo dân Đa Minh giáo hạt Tân Sơn Nhì, Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ, đại diện Ban điều hành các giáo họ, các đoàn thể Công giáo tiến hành, ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ phục vụ Thánh lễ, và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón mừng lễ bổn mạng, ngày 30/11/2013 và 02/12/2013 đã diễn ra 2 buổi tĩnh tâm dành cho đoàn viên HĐĐM giáo xứ.  Trong hai ngày đó, các đoàn viên đã suy niệm về gương nhân đức, nghe tóm tắt 10 điều về cha Thánh Phanxicô Xaviê, hướng về Ngài với tâm tình Cảm phục - Cảm tạ - Cảm mến, được Cha Đaminh linh hướng chia sẻ để noi gương Đức Mẹ Maria và Thánh Phanxicô Xaviê trong đời sống khiêm tốn, nhã nhặn, nhún nhường, tự hạ để truyền giáo.

Trước Thánh lễ, từ 17 giờ, các đoàn viên HĐĐM đã đọc kinh chiều kính Thánh Phanxicô Xaviê.

Trong bài giảng, Cha Bênêđictô đã nhấn mạnh đến việc loan báo Tin Mừng là nhu cầu cấp bách, cần thiết, nghĩa vụ của mỗi người Công giáo. Thánh Phaolô nói: “Khốn cho tôi nếu tôi không Loan báo Tin Mừng”. Cha nhắn nhủ anh chị em HĐĐM: Hôm nay, mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, chúng ta được mời gọi loan  báo Tin Mừng. Điều đó thể hiện bằng ngay chính đời sống của mình, một nụ cười, một sự cảm thông, một sự tha thứ, một sự chia sẻ, đó là truyền giáo. Xin Thánh Phanxicô Xaviê cầu nguyện cho chúng ta biết sống là người truyền giáo, có nhiệt huyết để đem Chúa đến cho mọi người, biết Loan báo Tin Mừng cho những người xung quanh chúng ta.

Cuối lễ, ông Phaolô Nguyễn Khắc Huy, Trưởng ban phục vụ thay lời anh chị em trong HĐĐM giáo xứ cám ơn quý cha, quý khách và cộng đoàn.

Đáp từ, cha chánh xứ thay lời quý cha đồng tế chúc mừng HĐĐM giáo xứ, 05 đoàn viên mới, 03 đoàn viên tuyên hứa tạm và 04 đoàn viên tuyên hứa vĩnh viễn. Cha cũng kêu gọi giáo dân giáo xứ nếu có thể được nên gia nhập HĐĐM.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với 05 đoàn viên mới và các đoàn viên tuyên hứa.

Kết thúc là liên hoan chào mừng lễ bổn mạng tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top