Hội đồng Senatus Việt Nam: Kính viếng Đức cha Tôma

Hội đồng Senatus Việt Nam: Kính viếng Đức cha Tôma

WGPSG -- Sáng ngày 21/8/2013, đại diện Hội đồng Senatus Việt Nam (Legio Mariae) đã đến nhà thờ Chính tòa Vĩnh Long kính viếng Đức cha Tôma Nguyễn Văn Tân, Giám mục Vĩnh Long, vừa được Chúa gọi về lúc 21g00 ngày 17/8/2013.

Tham gia đoàn có ông Đaminh Maria Đỗ Ngọc Phác, nguyên trưởng Hội đồng Senatus Việt Nam; ông Đaminh Vũ Văn Khang, thông tín viên và ông Anrê Nguyễn Trung Hiếu, trưởng Hội đồng Legio Vĩnh Long. Sau khi ký vào sổ tang Giáo phận, đoàn đã được Ban Tổ chức dẫn vào viếng linh cữu Đức cha Tôma, quàn ở nhà nguyện dưới nền nhà thờ Chính tòa Vĩnh Long. Lúc 10g00, Đoàn đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha Tôma do cha Giuse Phan Trung Nghĩa, hạt trưởng kiêm chính xứ Mai Phốp, chủ tế, cùng với quý cha trong giáo hạt đồng tế, và đông đảo bà con giáo dân hạt Mai Phốp cùng tham dự.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phêrô Phạm Hoàng Điềm, linh giám Legio Vĩnh Long, đã nói về sự ra đi an bình của Đức cha Tôma: Khi còn sống, Đức cha Tôma có nhiều vất vả lo toan hơn người ta tưởng, và giờ đây, ngài mới thực sự được hưởng an bình. Mỗi người chúng ta hãy sống trọn tình con thảo với Chúa như Đức cha Tôma đã sống.

Tiểu sử Đức cha Tôma

Sinh ngày 27-12-1940 tại Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, thuộc Họ Đạo Bãi Xan.

Học Triết và Thần học tại Giáo Hoàng Học Viện Thánh PIO X Đà Lạt và tốt nghiệp tại học viện này với văn bằng Cử Nhân Thần Học.

Ngày 21-12-1969, thụ phong Linh mục, tại Nhà thờ Chính toà Vĩnh Long.

Học tại Đại học Giáo Hoàng Gregoriana, Roma và trở về quê hương với văn bằng Tiến Sĩ Thần Học.

Ngày 15-08-2000: Giám mục phó Giáo phận Vĩnh Long.

Ngày 03-07-2001: Giám mục Chính toà Giáo phận Vĩnh Long.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top