Hội Các Bà Mẹ Công Giáo xứ Nhân Hòa mừng Ngân Khánh thành lập và bổn mạng Đức Mẹ Nữ Vương

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo xứ Nhân Hòa mừng Ngân Khánh thành lập và bổn mạng Đức Mẹ Nữ Vương

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo xứ Nhân Hòa mừng Ngân Khánh thành lập và bổn mạng Đức Mẹ Nữ Vương

WGPSG -- “Đẹp lòng Chúa quan trọng hơn tất cả mọi sự. Và chúng ta chỉ cần sống đẹp lòng Chúa là chúng ta có mọi sự.

Đó là lời nhắn nhủ của Linh mục Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh (Lm Phanxicô Xaviê) khi ngài chủ tế thánh lễ mừng Ngân khánh thành lập và bổn mạng cho Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) xứ Nhân Hòa tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì vào 17g30 thứ 6 ngày 16/10/2020.

Đồng tế với ngài có Lm linh hướng giáo hạt Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân; Lm linh hướng giáo xứ Phaolô Maria Ngô Gia Bảo cùng 2 Lm phó xứ Anrê Maria và Gioakim.

Tham dự thánh lễ có đông đảo hội viên HCBMCG trong xứ và các xứ bạn cùng các tu sĩ và giáo dân.

Mở đầu thánh lễ là cuộc rước tượng Đức Mẹ long trọng và sốt sắng từ ngoài sân vào trong thánh đường.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phanxicô Xaviê ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ Đa Minh đã quan tâm, ưu ái cho HCBMCG xứ Nhân Hòa được mừng muộn hai niềm vui:

  • Kỷ niệm 25 năm thành lập (22/8/1995 - 22/8/2020).
  • Lễ bổn mạng Đức Mẹ Nữ Vương (22/8).

Vì dịch Covid, HCBMCG xứ Nhân Hòa đã không thể tổ chức hai sự kiện trọng đại đúng ngày, nên đã dời vào ngày 16/10/2020 hôm nay.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Phanxicô Xaviê đã giải thích về tước hiệu Nữ Vương của Đức Maria. Từ Kinh cầu Đức Bà, ngài nhấn mạnh về niềm tự hào của những ai nhận tước hiệu này làm bổn mạng, cách riêng đối với HCBMCG xứ Nhân Hòa. "Tất cả uy quyền đó, Thiên Chúa trao ban cho Đức Mẹ vì Mẹ sống đẹp lòng Thiên Chúa".

Lm Phanxicô Xaviê đã trích dẫn lời Thiên Thần truyền tin để khẳng định cho việc “Sống đẹp lòng Chúa” của Mẹ. Từ đó, những hội đoàn hay cá nhân nào nhận Đức Mẹ Nữ Vương làm đấng bảo trợ đều được vinh dự như một hoàng tử, một công chúa trần gian. Nhưng vinh dự đó còn lớn lao hơn khi họ biết cộng tác với Nữ Vương trong việc xây dựng cộng đoàn, loan báo tin mừng, giáo dục con cái và xây dựng gia đình đẹp lòng Chúa như Mẹ Maria".

Liên kết với dấu mốc ngân khánh 25 năm thành lập, Lm Phanxicô Xaviê đã đặt câu hỏi tự vấn với cộng đoàn: “Tâm tình, lòng trí hay hành động của chúng ta đã thực sự dựa vào uy quyền của Đức Mẹ Nữ Vương chưa?”

Kết thúc bài giảng, Lm chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn "hãy dựa vào uy quyền của Đức Mẹ để xây dựng thế giới, bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn môi trường sống, cùng với Đức Mẹ giúp thế giới này bớt chiến tranh, bớt đổ máu hầu xứng đáng là con của Nữ Vương Thiên Đàng".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các thành viên trong Ban chấp hành HCBMCG xứ Nhân Hòa đã tuyên thệ. Lm Phanxicô Xaviê đọc lời nguyện cùng những lời nhắn nhủ về vai trò và nhiệm vụ của từng người trong Ban chấp hành. Sau đó, ngài trao bằng ủy nhiệm cho các thành viên.

Sau phần tuyên hứa của các thành viên Ban chấp hành, các tân thành viên đã lên tuyên hứa, nhận khăn và huy hiệu Hội. Cộng đoàn tham dự cùng vỗ tay chúc mừng các tân thành viên.

Trước khi thánh lễ kết thúc, chị Hội trưởng đã thay mặt các chị trong Hội gửi lời cảm ơn đến các linh mục đồng tế và cộng đoàn tham dự thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. HCBMCG xứ Nhân Hòa chụp hình lưu niệm với các linh mục và cộng đoàn. Hội cũng tổ chức bữa tiệc nhỏ với một vài tiết mục văn nghệ để chia sẻ niềm vui với các linh mục, các tu sĩ và giáo dân.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top