Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP: Cầu cho các linh hồn

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP: Cầu cho các linh hồn

WGPSG -- Trong tinh thần hiệp thông với các tín hữu đã qua đời, và để tỏ lòng tri ân những  người đã khuất, vào lúc 17g30 ngày 15.11.2012, tại nhà thờ Tân Định, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) TGP đã tổ chức dâng Thánh lễ đồng tế cầu cho các linh hồn hội viên, quý cha Linh hướng và quý ân nhân đã qua đời.

Chủ sự Thánh lễ là Cha Lêmentê Lê Minh Trung, chánh xứ Hạnh Thông Tây, Linh hướng CBMCG giáo hạt Gò Vấp. Đồng tế với ngài có Cha Anrê Thông, linh hướng CBMCG g­­­iáo hạt Thủ Đức, và cha phó giáo xứ Tân Định.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo CBMCG TGP trong đồng phục áo dài trắng khăn quàng xanh, nghiêm trang và sốt sắng.

Đầu lễ, Cha Lêmentê nói: Xin chào CBMCG TGP đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu cho CBMCG đã qua đời. Chúng ta hãy cùng hiệp thông với nhau trong tình yêu thương để nói lên chúng ta đang sống trong Hội Thánh, hiệp thông với các Thánh trên trời, hiệp thông với các linh hồn đang thanh luyện nơi luyện ngục. Hội Thánh là chính chúng ta đang cố gắng mỗi ngày chiến đấu với tội lỗi, với cám dỗ của thế gian và xác thịt để hy vọng một ngày nào đó sẽ về hưởng vinh quang Nước Trời. 

Trong bài giảng, cha nhắc nhở mọi người về niềm tin Kitô giáo: Trần gian chỉ là nơi ở tạm, quê hương đích thực là Nước Trời mà chúng ta phải hướng tới. Vì Chúa không muốn mất một ai, Chúa muốn Chúa ở đâu những người tin Chúa cũng sẽ ở đấy, để được sống không chỉ đời đời mà còn sống vinh quang.

Đích điểm của chúng ta là Nước Trời. Hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho các chị em hội viên đã qua đời trong tình hiệp thông, lời cầu xin của chúng ta sẽ là món quà chúng ta chia sẻ, trao tặng cho các chị. Bởi vì, cái chết không chia cắt người sống và kẻ chết.

Cha tâm sự: “Có nhiều người đến nói với tôi: Con đau khổ, buồn bã, lo lắng cho chồng con. Con của con, nó lấy người ngoại đạo phải làm phép chuẩn, lúc còn bé nó dễ thương, bây giờ nó cứng đầu bỏ cả nhà thờ. Rồi chồng của con cũng vậy!” Nhưng sự buồn phiền lo lắng ấy là sự thánh thiện, là dấu chỉ của sự nên thánh. CBMCG hãy tự hào điều đó, cố gắng sống gương sáng để gia đình trở nên thánh thiện. Lời cầu nguyện của các bà mẹ rất quan trọng trước mặt Thiên Chúa. Chúa Giêsu luôn nghĩ đến Đức Mẹ Maria ngay cả khi ở trên cây thập giá. Trong gia đình, người mẹ có tầm ảnh hưởng rất lớn; vì vậy, lời cầu nguyện của chúng ta hôm nay chắc chắn Chúa sẽ nhận lời.

Chúng ta tạ ơn Chúa, các hội viên đã qua đời mà chúng ta cầu nguyện hôm nay, khi còn sống là những người đã hy sinh, tiên phong, hợp tác để cho hội CBMCG được phát triển như ngày hôm nay. Linh mục, tu sĩ chúng tôi luôn nhớ đến người mẹ của mình, nhờ những lời cầu nguyện, gương sáng của CBMCG trong gia đình, Giáo hội có nhiều ơn gọi làm tu sĩ, linh mục. Cuối cùng, cha mời gọi mọi người hãy diễn tả tình yêu của Chúa nơi gia đình và ngoài xã hội.

Phần phụng vụ Thánh Thể được diễn ra trong không khí thật trang nghiêm, sốt sắng qua nghi thức cử hành, qua những bài hát lễ cầu hồn của ca đoàn.

Kết thúc Thánh lễ, chị trưởng CBMCG TGP thay mặt các hội viên cám ơn Cha Tổng linh hướng, quý cha đồng tế, quý chị em hội viên đã đến tham dự và tất cả mọi người đã đóng góp cho buổi lễ hôm nay được diễn ra tốt đẹp.

Top