Học viện Liên Dòng nữ mừng Bổn mạng Thánh Vinh Sơn Liêm

Học viện Liên Dòng nữ mừng Bổn mạng Thánh Vinh Sơn Liêm

WGPSG -- “Học tập tri thức đào sâu, củng cố đức tin nhưng không lãng quên việc cầu nguyện.”

Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã nhấn mạnh điều trên trong bài giảng sau Tin Mừng khi dâng Thánh lễ mừng bổn mạng Thánh Vinh Sơn Liêm của Học viện Liên Dòng nữ vào lúc 8g30 thứ Ba 06 tháng 11 năm 2012, tại Trung tâm Mục vụ TGP Saigon.

Dẫn giải câu Tin Mừng “Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa”, Đức cha Phêrô nói: “Điều này nghe có vẻ mỉa mai vì sao có thể gọi là ‘phúc’ khi mà, như lời Thánh Luca kể lại, những người được mời đều nhất loạt xin kiếu. Liệu đối với chúng ta, được vào Nước Trời có là phúc không? Trong bối cảnh xã hội hiện tại, khi đời sống vật chất gia tăng, đời sống thiêng liêng bị chìm khuất. Hơn nữa, như lời tác giả cuốn “The road less travelled”, đây là sự lười biếng thiêng liêng. Đời sống thiêng liêng phải nỗ lực kiên trì, lười biếng sẽ không tiến triển. Trong đời sống thể lý, khi nghe bác sĩ khuyên nên thức dậy từ bốn giờ sáng mỗi ngày để tập thể dục cho bớt bệnh hoặc cho khỏe đẹp hơn, bệnh nhân hay các phụ nữ chắc chắn sẽ làm ngay và làm một cách đều đặn, vì con người có khả năng, có động lực là sự sống, vẻ đẹp thân xác. Đời sống thiêng liêng có khả năng mà không có động lực là vì thiếu niềm tin. Không niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô thì những giá trị Nước Trời có nghĩa gì.

Mừng lễ Thánh bổn mạng, chúng ta chiêm ngắm ngài, noi gương học hỏi để đào sâu và thực hành đức tin một cách có hiệu quả. Học tập tri thức đào sâu, củng cố đức tin nhưng không lãng quên việc cầu nguyện. Thánh Vinh Sơn Liêm là một chứng nhân đức tin, trong Năm Đức Tin, xin ngài giúp chúng ta biết kết hợp học hỏi với cầu nguyện để luôn được sống trong Chúa.”

Kết thúc Thánh lễ, hai vị đại diện đã lên cám ơn và dâng tặng Đức Cha một giỏ hoa tươi thắm.

Kế tiếp là chương trình văn nghệ do quý nữ tu ba lớp thần học I, II và III trình diễn trước 260 nữ tu hiện diện trong ngày lễ.

Lớp II mở đầu với “Vũ khúc yêu đời” sôi động. Quý xơ trong đồng phục áo xanh nơ hồng, đôi tay với 2 quả tim của mình và của Chúa mang niềm vui đến cho mọi người, và rồi ngay sau đó quý nữ tu đã làm cho bầu khí trầm lắng và thiêng liêng với bài hát “Phó thác”.

Sau đó, Lớp III làm không khí vui nhộn trở lại với màn trình diễn thời trang Lá, Giấy, Báo … của “Công ty Ve Chai” với ngụ ý: Thời trang tràn ngập xã hội thời nay giúp người ta đoán được tính cách của người mặc, còn tu phục thể hiện nét đặc sắc và linh đạo nhà dòng.

Quý nữ tu của Dòng Phaolô với vũ khúc “Chiếc đèn cù” có sáu cạnh tượng trưng sáu mặt của con người: Thương, Ghét, Giận, Hờn, Buồn, Vui. Và bài đồng diễn “Hành khúc Phaolô” nói lên quyết tâm của các nữ tu “Phaolô hôm qua hăng say phục vụ. Phaolô hôm nay hy sinh phục vụ mọi người vì Đức Kitô.”

Lớp I với liên vũ khúc “Đẹp thay những bước chân”, nói lên cuộc đời tu trì đầy những thử thách nhưng hãy vững tin vào ơn phù trợ của Ngôi Ba Thiên Chúa: “Địa cầu đầy Thánh Thần Chúa, dù cuộc đời đi tới đâu đã có Thánh Thần ở trước người.”

Kết thúc chương trình, lớp II với vũ khúc “Khúc Cảm Tạ” đã cảm ơn Tình Yêu Chúa bao la, và quyết tâm sẽ giữ trong mình Tình Yêu đó suốt cuộc đời, cũng như trao tặng Tình Yêu đó cho tha nhân.

Hai nữ tu đã đại diện các chị em lên cám ơn quý nữ tu trong Ban Điều hành và tặng hoa cho Xơ Giám đốc. Xơ Giám đốc Michele Nguyễn Ngọc Sương cám ơn tất cả các xơ đã đóng góp trong chương trình văn nghệ ‘bỏ túi’, tuy ít thời giờ chuẩn bị, nhưng các tiết mục cũng đầy tràn hân hoan, rộn ràng, đặc sắc và có ý nghĩa. Xin hãy tiếp tục giúp đỡ nhau, đưa nhau đi để tiến lên mãi.

Buổi lễ mừng bổn mạng chấm dứt lúc 10g30, trong niềm hân hoan của các tham dự viên.

Top