Hạt Xóm Chiếu: Hội CBMCG mừng bổn mạng

Hạt Xóm Chiếu: Hội CBMCG mừng bổn mạng

WGPSG -- “Người mẹ là linh mục trong gia đình, hằng ngày phải cầu nguyện cho chồng con, phải dâng hiến cho Chúa những nỗi vui buồn; người mẹ còn có bổn phận làm việc tông đồ mở mang nước Chúa, góp phần đem vinh quang về cho Giáo hội như các bà Thánh thuở xưa”.

Sáng ngày 24.8.2013, hạt Xóm Chiếu đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), tại nhà thờ Xóm Chiếu. Thánh lễ do Cha GB Võ Văn Ánh - Tổng Linh hướng Hội CBMCG Việt Nam chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh – Hạt phó hạt Xóm Chiếu, Linh hướng Hội CBMCG hạt Xóm Chiếu, và quý cha trong hạt. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá, đại diện Ban Chấp hành Hội CBMCG TGP, và đông đảo hội viên Hội CBMCG của các giáo xứ.

Vào lúc 09g30, cuộc rước kiệu Thánh nữ Mônica đã diễn ra xung quanh thánh đường. Dưới ánh nắng chói chang, những tà áo dài trắng thướt tha và những chiếc khăn quàng xanh của các bà mẹ, cùng cờ đoàn của các giáo xứ… tất cả đã hòa quyện lẫn nhau để làm nên sự trang trọng cho cuộc rước kiệu.

Trước Thánh lễ, Cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh đã có lời chào mừng Cha Tổng Linh hướng, quý cha và CBMCG của các giáo xứ. Trong tâm tình sống Năm Đức Tin, cha cũng đã nêu lên ý nghĩa đặc biệt của Thánh lễ hôm nay và tầm quan trọng của CBMCG trong vấn đề giáo dục Đức tin nơi mỗi gia đình.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã ca ngợi tấm gương đạo đức của Thánh Mônica. Cha cũng đã giới thiệu với cộng đoàn các bí quyết giúp Thánh Mônica thành công trong vai trò làm vợ của một người đàn ông có nhiều tật xấu, và là mẹ của một đứa con nhiều lầm lỗi.

Không chỉ dừng lại nơi cuộc đời của Thánh Mônica, cha còn mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Thánh nữ Anê Lê Thị Thành (bổn mạng Hội CBMCG TGP) trong việc phục vụ Giáo hội. Cha còn đề nghị CBMCG: ngoài công việc chăm lo đời sống Đức tin cho gia đình của mình, hãy cùng xây dựng Giáo hội bằng những việc làm cụ thể như tiếp tục chung tay xây dựng khu nhà mới của Đại Chủng viện Thánh Giuse và cùng nhau bảo vệ sự sống.

Trong Thánh lễ đặc biệt này, Hội CBMCG hạt Xóm Chiếu đã vui mừng đón nhận một số chị em của các giáo xứ tuyên hứa và gia nhập hội. Bên cạnh đó, còn có một sự kiện trọng đại là việc ra mắt và tuyên thệ của tân Ban Chấp hành Hội CBMCG hạt Xóm Chiếu nhiệm kỳ 2013-2018. Bà Maria Nguyễn Thị Liễu với vai trò là Hội trưởng cùng 6 thành viên tân BCH đã được Cha Tổng linh hướng trao cờ và Ủy Nhiệm thư như một sự tín nhiệm và trao quyền.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, bà Maria Nguyễn Thị Liễu - Hội trưởng - đã đại diện CBMCG hạt Xóm Chiếu bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành đến Cha Tổng Linh hướng, Cha Linh hướng CBMCG hạt Xóm Chiếu, và quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất và phát triển của Hội CBMCG tại hạt Xóm Chiếu.

Thánh lễ mừng kính bổn mạng Hội CBMCG hạt Xóm Chiếu đã kết thúc trong tâm tình cảm tạ, tri ân của từng thành viên tham dự. Trong Năm Đức Tin, đây là một dịp để CBMCG được nhắc nhớ về trách nhiệm cao đẹp là thông truyền Đức tin cho những người thân yêu trong gia đình, và hãy cùng nhau góp phần xây dựng Giáo hội bằng những việc làm cụ thể.

Danh sách tân Ban Chấp hành

1. Hội trưỏng: Maria Nguyễn Thị Liễu

2. Phó Nội vụ: Têrêsa Trần Thị Do

3. Phó Ngoại vụ: Maria Trần Thúy Phượng

4. Thư ký: Jean D’Arc Nguyễn Thị Ánh Hồng

5. Thủ quỹ: Anna Mạc Thị Ngọc Liên

6. Ủy viên: Lucia Nguyễn Minh Tâm

7. Cố vấn: Anna Trần Thị Hoa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top