Hạt Phú Thọ: Các Bà Mẹ Công giáo hành hương Năm Đức Tin

Hạt Phú Thọ: Các Bà Mẹ Công giáo hành hương Năm Đức Tin

WGPSG -- Vào lúc 13g00 ngày 19.06.2013, Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) thuộc 15 giáo xứ trong hạt Phú Thọ lần lượt quy tụ tại nhà thờ Chợ Quán, để chuẩn bị cho cuộc hành hương Năm Đức Tin.

Đúng 14g00, trên 300 CBMCG đã tề tựu trong nhà thờ để đọc kinh Dâng mình, lần chuỗi Mân Côi và làm giờ kính Lòng Chúa Thương Xót.

Đến 15g00 Thánh lễ được cử hành do Cha Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng hạt Phú Thọ chủ tế. Lời hát nhập lễ “Đẹp thay, ôi đẹp thay những bước chân reo mầm cứu rỗi…” do ca đoàn CBMCG giáo xứ Tân Phú Hòa cất lên, và được cả cộng đoàn cùng hát, làm cho bầu khí thêm trang trọng hòa cùng niềm vui mừng, tự hào bởi các bậc cha ông kiên cường, anh dũng, hy sinh để làm chứng cho Đức Kitô.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse đã nói lên lòng tự hào vì Giáo hội Việt Nam đã có biết bao tiền nhân với những đức tính kiên trung, hy sinh, anh dũng vượt qua những nhục hình, để đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa, minh chứng cho một Đức tin.

Với các bà mẹ, cha Giuse đã dùng gương sáng của nữ thánh Tử Đạo Annê Lê Thị Thành. Ngài là một mẫu gương của người phụ nữ Việt Nam luôn lấy lòng yêu mến, kính yêu Thiên Chúa làm mục đích nuôi dạy con cái. Chính qua đức tính này, Ngài đã nhận được phúc Tử Đạo. Vì thế, Các Bà Mẹ Công Giáo cũng hãy học biết các nhân đức của Ngài để làm mục tiêu hướng dẫn dạy dỗ con cháu, và nêu gương sáng trong gia đình, đặc biệt trong Năm Đức Tin này.

Nhân ngày 19/06/2013, kỷ niệm 25 năm ngày Giáo hội tôn phong 117 vị Tử Đạo Việt Nam lên bậc hiển thánh, cha Giuse cũng nhắc đến ĐHY Giuse Maria Trịnh Văn Căn, Đức ông Vinh Sơn Trần Ngọc Thụ. Các ngài là những người đóng góp công sức rất lớn. Để có được kết quả như ta thấy, các ngài đã phải làm việc trong âm thầm, gặp rất nhiều khó khăn; hơn nữa, vì không sắp xếp được thời gian trong ngày nên đã dùng 3 giờ mỗi ngày trong đêm khuya suốt nhiều năm liền viết thành hai cuốn sách với tựa đề:

1- Vụ án phong thánh

2- Lịch sử tổng quát truyền giáo tại Việt Nam (viết bằng tiếng La Tinh)

Nhờ đó, các vị đại diện Giáo hội súc tiến nghiên cứu và mở án phong thánh cho 117 vị Tử Đạo tại Việt Nam.

Trước khi kết lễ, đại diện CBMCG hạt Phú Thọ thay mặt cho cộng đoàn nói lên lời cám ơn đến cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ luôn đồng hành trong các lần hành hương cùng với Hội, đồng thời cũng nói lời cám ơn đến cha xứ Chợ Quán cũng là cha Hạt trưởng hạt Sài Gòn – Chợ Quán, đã sắp xếp chu đáo để đoàn hành hương được tham dự một cách sốt sắng, trang nghiêm qua tấm lòng hiếu khách, yêu thương đoàn con đến với giáo xứ cả về tinh thần lẫn vật chất.

Phép lành Toàn xá được cha Giuse cử hành long trọng và lời chúc bình an ra đi, tạo thêm lòng hân hoan vui mừng để CBMCG vững bước ra đi trên con đường truyền rao Tin Mừng tình yêu Thiên Chúa đến trong gia đình và mọi người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top