Hạt Hóc Môn: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái

Hạt Hóc Môn: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái

WGPSG -- Hành trình chuyến thực thi bác ái của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) hạt Hóc Môn được khởi hành lúc 20g30 ngày 25.11.2012, gồm có: Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng, Cha Gabriel Trịnh Công Chánh - chánh xứ Tân Quy, BCH GĐPTTT giáo hạt Hóc Môn cùng đại diện BCH 13 xứ đoàn và các vị mạnh thường quân đã lên đường đến thăm và chia sẻ với bà con nghèo thuộc giáo điểm của giáo xứ Minh Châu, giáo hạt Rạch Giá, Giáo phận Long Xuyên.

Tặng phẩm mang theo trong đợt vận động quyên góp của toàn giáo hạt bao gồm: 81 triệu tiền mặt, 125 kg gạo, 40 thùng mì gói, 60 chai nước mắm loại ½ lít, 500 nón kết, 90 áo sơ mi mới, 50 áo thun mới, hơn 10 bao quần áo các loại, tổng trị giá ước tính hơn 100 triệu đồng. Riêng Ban Bác ái Xã hội GĐPTTT TGP cũng chung tay đóng góp 1 triệu đồng. Các phần quà được dành cho các giáo điểm vùng sâu trong huyện U Minh Thượng và huyện Vĩnh Thuận do Cha Giuse Trần Thành Thái, chánh xứ Minh Châu, quản nhiệm.

Được sự thông báo của Cha xứ Giuse Trần Thành Thái, từ sáng sớm ngày 26.11.2011, rất đông đảo bà con nghèo đã tụ họp về giáo xứ Minh Châu để nhận quà. Địa bàn giáo xứ Minh Châu rộng 50 km vuông, vì thế có nhiều điểm xa nhà thờ, đã được Cha xứ Giuse Trần Thành Thái phân công chia ra nhiều nhóm đến thăm và phát quà tại các giáo điểm vùng xa. Đường đến các vùng bà con xa nhà thờ có nhiều đoạn rất khó đi, phải qua nhiều cầu nhỏ và triền dốc, nhiều chỗ phải xuống xe đi bộ. Khi chúng tôi đến các giáo điểm, bà con rất vui mừng trước sự quan tâm, an ủi và động viên của anh chị em trong đoàn. Những phần quà tuy nhỏ nhưng chất chứa đầy tình yêu thương, thân ái.

Trên đường về, đoàn ghé vào viếng mộ Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp. Cha Tổng linh hướng, Cha Gabriel và Cha Giuse đã đồng tế Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Tắc Sậy. Bài giảng của Cha Tổng linh hướng nhấn mạnh đến việc bác ái yêu thương là bổn phận của người Kitô hữu, mỗi người làm bác ái vì lòng mến Chúa và vì hết lòng yêu thương anh em, nhất là những người nghèo khổ. Như vậy, sẽ đẹp lòng Chúa và được Chúa yêu thương.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng sum vầy trong bữa cơm thân tình. Đoàn đã về đến giáo xứ Tân Hưng lúc 00g15 sáng 27/11/2012, kết thúc chuyến thực thi bác ái thật tốt đẹp của GĐPTTT hạt Hóc Môn. Qua chuyến đi này, mọi người trong đoàn tuy có mệt vì phải thức 2 đêm và đi giữa trời nắng nóng đến các điểm vùng sâu, vùng xa nhưng mọi người cảm thấy hạnh phúc vì đã thực thi được bổn phận yêu thương mà Chúa dạy. Ước mong sao có nhiều tấm lòng nhân ái mở rộng chia sẻ yêu thương đến những người nghèo khổ, để mọi người được hạnh phúc trong Thánh Tâm yêu thương của Chúa. Thật vậy, trong Thông điệp Deus Caritas Est (Thiên Chúa là Tình Thương), ĐTC Bênêđíctô XVI muốn nhắn nhủ chúng ta: Lòng sùng kính chúng ta dành cho Thánh Tâm Chúa Giêsu không gì hơn là tự giới hạn những nhu cầu và đòi hỏi ích kỷ cá nhân, chấp nhận hy sinh để tăng trưởng tình yêu. Hãy ra đi, hãy vào đời, hãy gặp gỡ và giúp đỡ những người đang cần đến tình yêu của chúng ta.

Top