Hạt Hóc Môn: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Hạt Hóc Môn: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 05-06-2013, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn long trọng tổ chức mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu bổn mạng, tại thánh đường giáo xứ Tân Hưng, hạt Hóc Môn.

Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG, kiêm Linh mục đồng hành xứ đoàn, chủ tế Thánh lễ; hai cha khách đồng tế: Cha Giuse Nguyễn Văn Hòa, dòng Đaminh, và Cha Giuse Trần Văn Niên, chánh xứ Ngọc Lẫm, Giáo phận Thanh Hóa.

Hiện diện trong buổi lễ còn có các vị đại diện Ban Chấp hành GĐPTTTCG Tổng Giáo phận: Anh Giuse Phạm Minh Lý - Phó ban Nội vụ, và Anh Giuse Bùi Văn Luận - Tổng Thư ký. Đại diện cấp giáo hạt có các anh: Giuse Nguyễn Phú Nhuận, Trưởng ban; Micae Dư Tùng Phụ, Phó ban. Cùng với sự hiện diện của Ban Chấp hành xứ đoàn Tân Quy kết nghĩa và các vị đại diện Ban Chấp hành các xứ đoàn bạn, gần 200 đoàn viên cùng các đoàn thể bạn, và cộng đoàn giáo dân đã lấp kín các hàng ghế trong thánh đường.

Trước ngày lễ, Cha Vinh sơn giảng tĩnh tâm cho đoàn viên trong hai buổi tối 03 và 04/06/2013, để mọi người dọn lòng sốt mến đón chào ngày lễ bổn mạng của mình. Tất cả đoàn viên dự bị đều được nhận bí tích Hòa Giải để chuẩn bị đón nhận ơn lành đại xá trong ngày tuyên hứa.

Kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu được cung nghinh vòng quanh nhà thờ trong bài thánh ca chúc tụng tôn vinh tình yêu của Thiên Chúa.

Trong Thánh lễ, Cha Vinh sơn đã ngỏ lời ước ao mong muốn tất cả mọi gia đình giáo dân trong giáo xứ biết tôn vương Thánh Tâm Chúa Giêsu là vua tình yêu trong mỗi gia đình. Ngài đã nhắc nhở bổn phận của người đoàn viên GĐPTTTCG là cố gắng sống thánh hóa bản thân và gia đình để làm chứng nhân cho tình yêu và lòng thương xót của Chúa, ngõ hầu lan tỏa được ngọn lửa yêu thương của Thánh Tâm Chúa đến với mọi người xung quanh.

Đặc biệt hôm nay, Cha Vinh sơn chuẩn nhận lời tuyên hứa của 53 đoàn viên xin gia nhập vào đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu tại xứ đoàn, và cũng là lần đầu tiên kết nạp 06 đoàn viên nữ. Từng đoàn viên mới được xướng danh cùng nhau quỳ trước nhan thánh Chúa đưa thẳng tay ra phía trước, long trọng tuyên hứa sẽ giữ tròn các điều quy định về nhiệm vụ của người đoàn viên trong hội đoàn.

Cuối lễ, trong niềm hân hoan tràn đầy, Cha Vinh sơn đã mời gọi cộng đoàn vỗ tay chúc mừng sự lớn mạnh của đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn qua việc thâu nhận trên 50 đoàn viên mới sau một năm hoạt động, chứng tỏ sự hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ tông đồ của toàn thể đoàn viên xứ đoàn ngay tại giáo xứ, đã có sức thu hút được nhiều người biết tôn thờ Thánh Tâm Chúa.

Bữa tiệc liên hoan sau Thánh lễ được tổ chức tại hoa viên giáo xứ. Nhân đây, Cha Vinh sơn đã trao bằng Phép lành Tòa Thánh cho 12 đoàn viên. Tất cả những ai tham dự hôm nay đều mang về cho mình một tâm tình hiệp thông thân ái trong tình yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top