Hạt Gia Định: Tân Ban Chấp hành Cộng đoàn LCTX tuyên hứa

Hạt Gia Định: Tân Ban Chấp hành Cộng đoàn LCTX tuyên hứa

WGPSG -- Để bày tỏ lòng sùng kính và niềm tín thác vào Lòng Chúa Thương Xót (LCTX), 9 giờ sáng ngày thứ Ba 10/09/2013, giáo dân của các giáo xứ trong hạt Gia Định và giáo hạt bạn đã tụ họp về giáo xứ Thanh Đa, sốt sắng cử hành giờ Cầu nguyện LCTX.

Đúng 10 giờ, đoàn đồng tế do linh mục Tổng linh hướng Cộng đoàn LCTX của Tổng giáo phận TPHCM, Gioan Baotixita Võ Văn Ánh chủ sự, đã long trọng dâng Thánh lễ mừng Kính Lòng Chúa Thương Xót, nhân dịp lễ Tuyên hứa và Ra mắt Tân Ban Chấp hành Cộng đoàn LCTX của hạt Gia Định.

Đầu Thánh lễ, cha chủ sự bày tỏ lòng cảm kích đối với quý cha quản hạt Đaminh Tân, quý cha sở, quý cha phụ tá, quý cha Dòng trong hạt, do lòng sùng kích đặc biệt của quý cha đối với LCTX, về sự động viên của quý cha trong việc tổ chức và hình thành cộng đoàn LTXC trong xứ và trong hạt. Hiện nay, chỉ có ba giáo hạt trong Tổng giáo phận có Ban Chấp hành cộng đoàn LTXC. Cha mời gọi mọi người sốt sắng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho mọi người biết tín thác vào Chúa, cách riêng cho Tân Ban Chấp hành (TBCH) nhiệm kỳ mới 2013-2018.

Từ đoạn Tin Mừng (Ga, 20, 19-29) Chúa hiện ra với các tông đồ sau khi Phục sinh, cha chủ sự rút ra ba điểm:

- Lời chào bình an của Chúa không phải là lời chúc hay lời chào bình thường mà là một ân huệ quý báu Chúa ban cho các môn đệ sau khi chết và sống lại. Như lời đã hứa, Ngài trao ban bình an, chính là hoa trái sự chiến thắng của Tình yêu Chúa trên sự dữ, chính là sự tha thứ, là sự bình an đích thực, sâu thẳm đến từ lòng Chúa thương xót.

- Từ câu nói của Chúa với Tôma: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin" (Ga 20,29), cha muốn nhấn mạnh đến mối phúc rất quan trọng, phúc thật của đức tin: Phúc cho ai qua lời rao giảng của Giáo hội tin rằng Chúa Giêsu là Tình yêu của Cha trên Trời.

- Điểm cuối cùng rất quan trọng và thiết yếu. Ngài nói đến ơn tha tội. Cùng với bình an, Chúa ban Thánh Thần cho các tông đồ (Ga, 20,22-23) để các ông rao giảng cho mọi người biết về Tình yêu Chúa, về ơn tha thứ của Chúa, ơn tha thứ được trả bằng giá Máu của Con Thiên Chúa Làm Người. Thần khí của Chúa xua đuổi mọi sợ hãi làm cho các ông can đảm ra đi loan báo Chúa Kitô Phục Sinh.

Cũng thế, Chúa Giêsu ban cho mỗi người chúng ta Bình an, Tình yêu, sự Tha thứ cùng với Máu và Lòng Thương xót của Ngài. Do đó, mỗi chúng ta hãy vững tin rằng: Chúa luôn yêu thương nhẫn nại chờ chúng ta trở về cho dù tội lỗi chúng ta to lớn nặng nề. Chúa luôn dành thời gian cho chúng ta sám hối. Ngài sẵn sàng giang tay ôm ấp chúng ta khi chúng ta quay trở về với Ngài. Hãy năng lãnh nhận các bí tích để cảm nhận lòng thương xót và nhân hậu của Chúa.

Sau phần tuyên xưng đức tin, trước mặt Chúa, quý cha và cộng đoàn dân Chúa, TBCH tuyên hứa và nhận lãnh Ủy Nhiệm thư do cha Tổng linh hướng trao.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện TBCH nói lên lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn Dân Chúa đã đến dâng Thánh lễ cầu nguyện trong ngày đặc biệt này. TBCH xin quý cha và mọi người tiếp tục cầu nguyện để TBCH hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, TBCH cũng cám ơn các vị tiền nhiệm đã nỗ lực hoạt động tốt trong thời gian qua, và giúp đỡ tạo điều kiện cho lễ tuyên hứa và ra mắt TBCH hôm nay được thành công.

Đáp từ, thay mặt cha Tổng linh hướng, cha quản hạt Đaminh Tân nhắn nhủ TBCH hãy tuân theo mọi đường lối, hệ thống, những chỉ dẫn tổ chức và sinh hoạt của cộng đoàn LCTX trong Tổng giáo phận. Ngày 01/06/2008, Đức Hồng y đã bổ nhiệm cha Gioan Baotixita làm Tổng linh hướng cộng đoàn LCTX. Hiện nay, giáo hạt Gia Định có 13/14 giáo xứ tổ chức việc sùng kính LCTX. Ước mong rằng giáo hạt sẽ đạt con số 14/14.

Sau bài hát tạ ơn, đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với TBCH và khách mời của Ban Chấp hành của Tổng giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top