Gx. Trung Mỹ Tây: Mừng bổn mạng thành viên MVTT

Gx. Trung Mỹ Tây: Mừng bổn mạng thành viên MVTT

WGPSG -- “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15).

Để động viên, khuyến khích và cầu nguyện cho gia đình Mục vụ Truyền Thông giáo hạt Hóc Môn (GĐMVTT), vào lúc 17g30 Chúa nhật 12/05/2013, Lễ Thăng Thiên, Cha Giuse Nguyễn Đức Trí - chánh xứ giáo xứ Trung Mỹ Tây - đã dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng GĐMVTT.

GĐMVTT hạt Hóc Môn có 27 thành viên hoạt động, hầu hết các giáo xứ trong giáo hạt đều có thành viên. Các thành viên hoạt động tích cực và năng nổ, luôn chuyên tâm trau dồi kiến thức và nâng cao nghiệp vụ.

Trước khi dâng Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho GĐMVTT giáo hạt biết noi gương cung cách truyền thông của Chúa Giêsu, đem Tin Mừng đi khắp nơi nơi, đem bình an đến cho muôn người.

Sau bài Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ với cộng đoàn về mầu nhiệm Chúa lên trời. Chúa lên trời mở ra một sứ mạng mới cho Giáo hội và cho tất cả những ai tin Chúa, đó là làm chứng cho Lời Chúa, cho việc Chúa sống lại là hiện tại hóa tình thương của Chúa dành cho chúng ta. Rất ít người có khả năng làm chứng cho Chúa bằng lời nói, nhưng tất cả chúng ta đều có khả năng làm chứng bằng việc làm. Thật vậy, khi chúng ta sống một cuộc sống mẫu mực, sống yêu thương chia sẻ với tha nhân là bằng chứng thiết thực nhất, để mọi người nhìn thấy sự hiện diện của Chúa giữa chúng ta.

Cha cũng lưu ý GĐMVTT: Internet là một xa lộ thông tin đầy tiêu cực và tích cực, nhiệm vụ của truyền thông là chọn lọc và loan báo Tin Mừng để mọi người cùng nhận biết Chúa. Vì vậy, phải luôn cầu nguyện và khiêm tốn nhận ra những hạn chế và thiếu sót của mình để phục vụ anh em, đừng để chính những công cụ truyền thông đó lôi cuốn chúng ta rời xa Chúa, và những lời loan báo của chúng ta sẽ chỉ đem tin buồn và làm anh em mất bình an.

Trước khi cha chủ tế ban phép lành đặc biệt, ông Nhóm trưởng Mục vụ Truyền Thông giáo hạt cám ơn cha, và mong muốn cha mời gọi các bạn trẻ trong giáo xứ hãy cùng tham gia với Ban Truyền Thông Giáo phận để cùng nhau loan báo Tin Mừng trên những phương tiện truyền thông hiện đại.

Đáp từ, cha chúc mừng bổn mạng GĐMVTT và cầu chúc GĐMVTT luôn bền đỗ, chu toàn bổn phận cách tốt nhất. Ngay sau đó, cha cũng nói vui với các bạn trẻ: “Tôi chưa vào facebook, nhưng luôn nghe các bạn trẻ nói chuyện về face, nào là phải có account, lấy hình làm avatar, chia sẻ với bạn bè năm Châu về mọi thứ. Vậy, tôi mong các bạn hãy tận dụng những phương tiện truyền thông hiện đại Chúa ban để cùng chia sẻ Lời Chúa, và tham gia vào BTT để Lời Chúa trên thế giới ảo sẽ được truyền đi khắp tứ phương thiên hạ như lòng Chúa hằng mơ ước”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cha chủ tế cùng anh em trong GĐMVTT hạt đã chụp hình kỷ niệm.

Top