Gx. Tân Phú: TNTT Tân Phú và TNTT Bùi Môn giao lưu nhân dịp hành hương Năm Đức Tin

Gx. Tân Phú: TNTT Tân Phú và TNTT Bùi Môn giao lưu nhân dịp hành hương Năm Đức Tin

WGPSG -- Năm Đức Tin của Giáo hội Việt Nam đã được khai mạc trong niềm hân hoan của toàn thể người Công giáo cả nước. Hòa trong niềm vui đó, giáo xứ Tân Phú đã vinh dự được chọn làm điểm hành hương của giáo hạt Tân Sơn Nhì, là một trong nhiều điểm hành hương của Giáo phận để lãnh ơn toàn xá. 

Chúa nhật ngày 03 tháng 11 năm 2012, Cha Tuyên úy Đoàn TNTT Giuse Nguyễn Minh Đức cùng các anh chị huynh trưởng, quý nữ tu trợ úy và hơn 300 em thiếu nhi giáo xứ Bùi Môn đã tới hành hương, thăm viếng Thánh đường giáo xứ Tân Phú và cùng giao lưu với đoàn TNTT Tân Phú nhằm gia tăng tình thân ái trong đoàn chiên của Chúa. 

Được biết Cha Tuyên úy Gx. Bùi Môn Giuse Phạm Minh Đức từng là huynh trưởng toán Lễ sinh thuộc đoàn TNTT Tân Phú, thế nên mặc dù các bạn thiếu nhi Gx. Bùi Môn từ xa đến, nhưng đoàn TNTT Tân Phú đã ân cần tiếp đón, thân ái giao lưu như anh em một nhà. 

Đúng 9g00 sáng, những chiếc xe buýt lớn chở đoàn TNTT Bùi Môn vừa lăn bánh qua cổng nhà thờ đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của Cha Tuyên úy GB Phạm Minh Đức cùng các anh chị huynh trưởng - đội trưởng TNTT giáo xứ Tân Phú. Các bạn được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, cùng dùng bữa trưa với các cha và các anh chị trong giáo xứ Tân Phú cũng như tham gia một số trò chơi nhẹ vào buổi sáng. 

Đến 14g00, giờ chầu Thánh Thể hằng tuần của TNTT Tân Phú hôm nay thật đông vui, thật sốt sắng khi có thêm lời kinh tiếng hát dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể của đông đảo các bạn nhỏ Bùi Môn, có thể nói mọi khoảng cách ban đầu đã được xóa nhòa bằng lời cầu nguyện đồng lòng của các bạn nhỏ hai giáo xứ. Có thể do quá hăng say nhiệt tình và không quen với giờ chầu trưa nên một vài bạn nhỏ Bùi Môn bị mệt, nhưng rồi mọi chuyện đều đã tốt đẹp trong bàn tay Chúa lo liệu an bài. 

Sau khi chầu Thánh Thể, đoàn TNTT hai giáo xứ lại tham gia giờ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ đầu tháng. Cả một không gian yên tĩnh Thánh đường bỗng âm vang khúc hát “Thiếu Nhi tân hành ca”, dưới lá cờ Đoàn cùng lời chào “bốn ngón”, ai ai cũng cảm thấy lời hứa “Cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm việc tông đồ” lại dấy lên nao nao bồi hồi khó tả. 

Tất nhiên, sinh hoạt thiếu nhi thì không thể thiếu văn nghệ. Dù những tiết mục cây nhà lá vườn của hai giáo xứ được chuẩn bị và trình diễn chớp nhoáng, nhưng vì đây là những tiết mục “ruột” nên buổi văn nghệ không những thành công tốt đẹp mà thiếu nhi hai giáo xứ còn để lại những ấn tượng sâu đậm cho nhau. Nếu những tiết mục Tân Phú tạo nên nét tươi vui, hồn nhiên, ngây thơ, sáng tạo trong phong cách, thì Bùi Môn lại đem đến những tiết mục đầy kỹ thuật, lúc vui nhộn, lúc sâu lắng trong sự thể hiện. Tất cả đã tạo nên một kết thúc thật đẹp cho một ngày giao lưu đầy ý nghĩa. 

17g00 khi nắng đã tắt, những chiếc xe buýt lại lăn qua cổng nhà thờ, nhưng lần này là những ánh  mắt lưu luyến chia tay và ấp ủ một ngày gặp lại tại Bùi Môn theo lời mời của Cha Tuyên úy Giuse Nguyễn Minh Đức. Đó chắc chắn lại là một ngày vỡ òa của nhiều cảm xúc. 

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con những tháng ngày vui chơi thật hồn nhiên thật bổ ích thật như lòng Chúa mong ước.

 

Top