GP Cần Thơ: Nhóm Trái Tim Hồng: “Trung Thu trong tình Giêsu”

GP Cần Thơ: Nhóm Trái Tim Hồng: “Trung Thu trong tình Giêsu”

WGPSG -- Khởi đi từ những thao thức của người trẻ Công giáo muốn đem nụ cười và tình yêu thương của Chúa đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, các bạn trẻ của diễn đàn nhacthanh.net đã thành lập nhóm “Trái Tim Hồng” để thực hiện những thao thức đó.

Trải qua 41 chương trình lớn nhỏ với tên gọi: “Chiến dịch Trái Tim Hồng”, nhóm đã đi qua nhiều nơi, gửi gắm được một chút gì tình người, và gửi trao được nhiều nụ cười Giêsu. Trung Thu năm nay, nhóm Trái Tim Hồng đã đến với giáo dân giáo xứ Bảy Ngàn thuộc Giáo phận Cần Thơ, với tên gọi: “Trung thu trong tình Giêsu”. Nhóm đã trao gởi hơn 1000 phần quà bánh và 200 phần quà khuyến học đến với các em thiếu nhi Công giáo cũng như các em thuộc các tôn giáo bạn.

Song song đó, nhóm còn cộng tác với cha sở và HĐMV cũng như các bạn GLV tổ chức một đêm văn nghệ cho giáo xứ, mà theo lời Cha sở Giuse Nguyễn Đình Hùng thì 50 năm, từ khi hình thành giáo xứ mới có một đêm văn nghệ tuyệt vời như vậy, một đêm văn nghệ với sự hiện diện của 2 ca sĩ: Thanh Sử và Phi Nguyễn, cùng ảo thuật gia Ann Thảo Phương.

Thêm vào đó là một buổi sáng vui chơi vận động, với những trò chơi vui nhộn mang nhiều ý nghĩa và nhiều tiếng cười. Sự hiện diện xuyên suốt của cha sở như nhân gấp bội niềm vui và niềm rạng rỡ trên khuôn mặt các em.

Và trên hết, nhóm đã gửi tặng các em thiếu nhi một tủ sách với tên gọi: “Học với Giêsu” gồm có những đầu sách mang tính giáo dục cao, cả về văn hoá đời cũng như đạo. Những mong các em thiếu nhi sẽ được cùng học với Giêsu để sau này các em sẽ là những bông hoa trong vườn hoa của Chúa.

Chương trình “Trung thu trong tình Giêsu” đã kết thúc, nhưng nhóm vẫn còn đó những trăn trở: Đa số giáo dân ở rất xa nhà thờ, các em thiếu nhi phải ngủ trong nhà thờ trước một đêm để đi lễ Chúa nhật vào sáng hôm sau. Hình ảnh những bức tường nứt nẻ trơ cả cọng sắt, những dãy bàn học mục nát, và cảnh các em ngủ trong lòng nhà thờ, làm cho nhóm càng cảm thấy thao thức muốn trở lại Bảy Ngàn thêm một lần nữa.

Top