Giới trẻ hạt Xóm Mới: Khai mạc Năm Đức Tin

Giới trẻ hạt Xóm Mới: Khai mạc Năm Đức Tin

WGPSG -- “Từ khi Thiên Chúa tạo thành vũ trụ, trí khôn con người có thể nhìn thấy được qua những công trình của Người.” (Rm 1,20b) 

Lúc 20g30 ngày 18.10.2012, Giới trẻ hạt Xóm Mới đã long trọng Khai mạc Năm Đức Tin tại nhà thờ giáo xứ Hoàng Mai. 

Cha Hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự nghi thức khai mạc và công bố Sắc lệnh Tòa Thánh, cử hành nghi thức Khai mạc Năm Đức Tin, mở cửa Năm Đức Tin và mời cộng đoàn cùng tiến vào thánh đường dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. 

Dựa vào thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Rôma (Rm 1,16-25), cha Hạt trưởng đã chia sẻ với các bạn trẻ đề tài: “Con người có khả năng đón nhận Thiên Chúa không?” Ngài diễn giảng: 

Dựa vào quy luật nhân quả và để kết tội dân ngoại, Thánh Phaolô cho biết: Lý trí con người có thể nhận biết Thiên Chúa, Đấng bảo vệ và cai quản vũ trụ bằng sự quan phòng của Ngài, cũng như nhận biết một luật tự nhiên được Thiên Chúa đặt trong tâm hồn chúng ta. Tuy nhiên, những chân lý liên quan đến Thiên Chúa, liên quan đến mối liên hệ giữa Thiên Chúa và con người, là những điều hoàn toàn vượt quá lãnh vực những sự vật hữu hình, khiến chúng ta phải có đức tin để nhận biết Thiên Chúa, sống và loan truyền niềm tin của chúng ta đến cho muôn người.  

Ngài khuyên nhủ mọi người khi lãnh nhận Ơn Toàn Xá trong Năm Đức Tin, ngoài các điều luật dạy, chúng ta phải thật lòng ăn năn sám hối trở về cùng Thiên Chúa, thì chúng ta mới được lãnh nhận Ơn Toàn Xá trọn vẹn. 

Cũng vậy, ngài mong muốn mọi người hãy cầu nguyện với Chúa bằng con tim của mình. Khi đọc kinh, cần lưu ý “miệng đọc tâm suy” để nâng tâm hồn lên cùng Chúa, chắc chắn Chúa sẽ nhậm lời chúng ta cầu xin.  

Buổi khai mạc kết thúc bằng giờ chầu Thánh Thể theo chủ đề “Nhận biết Thiên Chúa” do giới Giáo chức Gx. Hoàng Mai hướng dẫn. 

Được biết, để giúp các bạn trẻ cảm nghiệm và sống đức tin sâu xa của mình, Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới sẽ tổ chức cho các bạn trẻ học hỏi 58 đề tài với chủ đề về “Đức Tin” (Xin xem file đính kèm) vào các tối thứ Năm hằng tuần, từ 20g30 đến 21g00. Ngài cho biết thêm: “Lúc 19g00 tối thứ Bảy ngày 17/11/2012, Giới trẻ hạt Xóm Mới sẽ khai giảng các lớp học miễn phí về các lãnh vực văn hóa, nhà đạo, năng khiếu, kỹ năng, hướng nghiệp và huấn nghệ từ 19g00 đến 20g30 đối với các lớp buổi tối. Vì thế, sau giờ học, các em sẽ ở lại học hỏi và tham dự giờ Chầu Thánh Thể trước khi ra về”.  

Vâng, thật hạnh phúc khi các bạn trẻ hạt Xóm Mới được cha Hạt trưởng và cha Đặc trách vừa chăm lo giáo dục văn hóa vừa chăm lo giáo dục đức tincho các bạn trẻ, để các bạn trẻ ngày càng trở nên hoàn thiện về đức dục và trí dục, như sự mong ước của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong Thư Mục vụ Năm Đức Tin: “Giáo dục đức tin là trách nhiệm gắn liền với thừa tác vụ linh mục đến nỗi ‘các linh mục mắc nợ với mọi người về việc thông truyền cho họ chân lý Phúc Âm mà các ngài đã nhận được từ nơi Chúa’ (Presbyterorum Ordinis, số 4)”.

Top