Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền Thành phố: Mừng bổn mạng

Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền Thành phố: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Khi thiên thần truyền tin cho Đức Mẹ Maria, chỉ vì lòng tin và sự phó thác vào Thiên Chúa mà Đức Mẹ đã nói lời “Xin Vâng” để trở nên Mẹ của Ngôi Hai Thiên Chúa, và Mẹ đã trải qua bao thăng trầm, khổ đau cùng với Chúa Giêsu, để hoàn thành chương trình cứu chuộc nhân loại.

Đó là nội dung hoạt cảnh “Đức Mẹ Là Kẻ Tin” được trình diễn trước Thánh lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền Thành phố (GTCĐM) tại Gx. Hoàng Mai, hạt Xóm Mới lúc 08g30 Chúa nhật 03/11/2012.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Hoàng Mai kiêm Linh hướng Giới trẻ Con Đức Mẹ miền, quý cha trong và ngoài hạt Xóm Mới. Đến hiệp dâng Thánh lễ có Sœur Trợ úy Têrêsa Nguyễn Thị Kim Ngân - Dòng Nữ Tử Bác Ái, trên 200 hội viên từ hơn 20 giáo xứ thuộc TGP và cộng đoàn dân Chúa Gx. Hoàng Mai.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô chúc mừng GTCĐM đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng thật ý nghĩa, bởi lẽ hôm nay là Chúa nhật thứ I Mùa Vọng, bắt đầu năm phụng vụ mới và đặc biệt là mừng lễ trong Năm Đức Tin.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô đã đưa ra mẫu gương Đức Trinh Nữ Maria để chúng ta tích cực chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến, cũng như hăng say và thực thi Lời Chúa trong cả cuộc đời, nhất là trong Năm Đức Tin. Chính Đức Mẹ là khuôn mẫu để chúng ta noi theo:

Đức tin là sự trao phó trọn vẹn cuộc đời mình cho Thiên Chúa: Hơn 20 thế kỷ trước, Đức Mẹ đã phải giằng co trong tư tưởng để nói lên tiếng “Xin Vâng” với sứ thần truyền tin. Khi Mẹ chấp nhận mang thai Chúa Cứu Thế là chấp nhận có thể bị người đời kết án, bị ném đá. Khi đứng dưới chân Thánh giá, chứng kiến cuộc tử nạn của Chúa, Mẹ đau xót tột cùng để vâng theo thánh ý Chúa Cha. Theo gương “Xin Vâng” của Mẹ, mỗi người phải cố gắng từ bỏ mình và hy sinh ý riêng.

Đức tin để cho Lời Chúa trở thành xác phàm: Từ hai tiếng “Xin Vâng”, Ngôi Lời đã nhập thể làm người nơi cung lòng trinh nữ Maria, để hoàn tất công trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Noi gương Mẹ, chúng ta có trách nhiệm cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa, qua việc chuyên tâm sống và thực thi Lời Chúa, để “Lời Chúa” trở thành hiện thực và luôn sống động trong lòng thế giới hôm nay.

Đức tin sống yêu thương như Thiên Chúa yêu thương: Được tin người chị họ là bà Êlisabét mang thai trong lúc tuổi già. Dù mới nói lời “Xin Vâng”, Mẹ Maria vẫn hăng say, can đảm, nồng nhiệt đi thăm và giúp đỡ bà chị họ. Vì thế, chúng ta hãy sống “Đạo Yêu Thương” mà Thiên Chúa đã truyền dạy, chuyên cần cầu nguyện, sống yêu thương mọi người và thực thi bác ái, đặc biệt trong Mùa Vọng này.

Kết luận, Đức cha Phêrô cầu chúc mọi người hãy noi gương Mẹ Maria: Tín thác cuộc đời mình cho Thiên Chúa, sống và trở thành chứng tá Tin Mừng cho mọi người, và hăng say bước đi trong yêu thương như Đức Mẹ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh Giuse Huỳnh Thái An - Phó GTCĐM - cám ơn Đức cha, quý cha, cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai đã dành nhiều sự ưu ái cho GTCĐM. Anh cũng cám ơn toàn thể hội viên đã tích cực hưởng ứng lời mời của Ban Tổ chức, đến tham dự Thánh lễ thật đông đủ và sốt sắng.

Đôi nét về Giới trẻ Con Đức Mẹ Miền

Anh phó Giuse Huỳnh Thái An cho biết: GTCĐM có khoảng gần 700 hội viên, nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội làm bổn mạng. Hiệp hội được Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ Hoàng Mai làm Linh hướng và Soeur Têrêsa Nguyễn Thị Kim Ngân - Dòng Nữ Tử Bác Ái làm Trợ úy.

Chị Anna Nguyễn Thị Phương, Gx. Tam Hà cho biết thêm: Hiện nay, có 23 giáo xứ đã thành lập giới trẻ Con Đức Mẹ, được chia làm 5 cụm để sinh hoạt. Mỗi tháng, các thành viên trong các giáo xứ họp với nhau một lần. Mỗi quý, Ban Điều hành các giáo xứ về họp tại Gx. Hoàng Mai để phúc trình hoạt động, trao đổi kinh nghiệm, vạch đường hướng, nhiệm vụ trong quý kế tiếp.

Anh Vinh Sơn Trịnh Minh Tâm - Trưởng giới trẻ Con Đức Mẹ Gx. Hoàng Mai - đã giải thích về phương thế của Hội: Phương thế của người Con Đức Mẹ là thực hiện phương châm: Sống - Chiêm ngắm - Phục vụ.

- Sống thành nhóm: Sống huynh đệ theo tinh thần Phúc Âm.

- Chiêm ngắm: Biết nhìn vào cuộc sống, nhìn mình và người khác dưới cái nhìn của Phúc Âm.

- Phục vụ: Là con đường truyền giáo tốt nhất.

Top