Giới Doanh nhân Công giáo: Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình

Giới Doanh nhân Công giáo: Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình

WGPSG -- Vào lúc 8g30 Chúa nhật 15.12.2013, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, hơn 100 doanh nhân thuộc gia đình DNCG đã tham dự buổi tĩnh tâm mùa Vọng với chủ đề: “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”.

Chia sẻ với các doanh nhân trong ngày tĩnh tâm, Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn - Đặc trách Mục vụ Hôn nhân và Gia đình - đã đề cao tầm quan trọng của gia đình. Ngài nhấn mạnh: Năm 2014, Hội Thánh Việt Nam đã lấy gia đình làm nền tảng và đối tượng cho công cuộc loan báo Tin Mừng. Gia đình không chỉ là đối tượng loan báo Tin Mừng mà còn được mời gọi tham gia vào việc rao giảng Tin Mừng cho các gia đình khác. Chúa Giêsu mời gọi mỗi Kitô hữu: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,19). Mỗi người, mỗi gia đình đều có công việc của mình ở trần gian, anh chị em doanh nhân có công vệc của doanh nghiệp mình, làm thế nào để nối kết công việc kinh doanh ngoài xã hội với sứ vụ loan báo Tin Mừng cho người khác?

Đời sống gia đình đều hướng đến mục đích cuối cùng là sống hạnh phúc, mà hạnh phúc ta có là ở nơi Thiên Chúa. Khi ta có Chúa, tin Chúa rồi thì ta đem Tin Mừng cho những ai chưa nhận biết Chúa trong chính môi trường sống của mình.

Sau phần chia sẻ của Cha Louis là phần lắng đọng tâm hồn do Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân, linh mục đồng hành, hướng dẫn; sau đó, các linh mục đã giúp các thành viên đón nhận niềm vui giao hòa với Thiên Chúa qua bí tích Giải Tội. 

Thánh lễ Chúa nhật III mùa Vọng do Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Đaminh Nguyễn Đình Tân và Cha Phêrô Đỗ Duy Khánh.

Trong bài chia sẻ, ĐHY nhắc nhở: Mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn mong chờ Chúa đến trong sự kiên nhẫn và chuyên cần cầu nguyện. Không những kiên nhẫn và cầu nguyện mà hãy vui lên, vì Chúa đến phục vụ cho sự sống và sự phát triển của con người, của mọi người trong gia đình nhân loại, cho Giáo hội và xã hội. Ngài mong muốn trong năm Tân Phúc - âm - hóa đời sống gia đình, mỗi thành viên hãy đưa ánh sáng chân lý, ánh sáng yêu thương, ánh sáng của sự bình an vào trong đời sống của mỗi người, mỗi gia đình để cho tình yêu và sự hiện diện của Chúa được lan tỏa tới những người xung quanh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ĐHY tặng mỗi thành viên tham dự bản kinh cầu cho gia đình trong năm Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình. Thay mặt gia đình DNCG, Anh Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái, Trưởng ban Điều hành, cảm ơn ĐHY và quý cha đồng tế.

Kết thúc buổi tĩnh tâm, gia đình DNCG dùng bữa cơm thân mật với nhau trong tâm tình đón mừng Chúa Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top