Giới Doanh nhân Công giáo: Giao lưu và trao Học bổng Tôma Thiện

Giới Doanh nhân Công giáo: Giao lưu và trao Học bổng Tôma Thiện

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 29/10/2012, tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu và trao học bổng học kỳ I năm 2012 – 2013, giữa các doanh nhân Công giáo và sinh viên nhóm Tôma Thiện theo lịch sinh hoạt định kỳ hằng năm vào tháng 4 và tháng 10.

Đúng 9g00, hai MC Đăng Khoa và Thùy Linh đã mời các doanh nhân và nhóm Tôma Thiện cùng múa minh họa bài hát “Đường Về Thiên Quốc” để mở đầu cho buổi giao lưu. Đến tham dự có Linh mục Đaminh Nguyễn Đình Tân, Hạt trưởng hạt Gia Định, đồng hành giới Doanh nhân; Linh mục Gioan Lê Quang Việt, Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ; Ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái, Trưởng hội Doanh nhân Công giáo; và hơn 200 doanh nhân và các sinh viên.

Sau khi xem video clip giới thiệu về những hoạt động của nhóm Tôma Thiện, phần giao lưu được mở đầu với câu hỏi vui được gửi đến các doanh nhân như sau:

Thằng Bờm tốt nghiệp cầm bằng
Chạy đi xin việc mòn trăm đôi giày
Đâu đâu cũng hỏi câu này
Hai năm kinh nghiệm thì mày có không
Bờm rằng xin việc không xong
Đâu ra kinh nghiệm mà ông bày trò.

Tiếp đến là những câu hỏi xoay quanh vấn đề nhu cầu hiện nay của sinh viên như: Việc làm sau khi tốt nghiệp? Làm thế nào để có thể thành công trong cuộc sống? Ranh giới giữa một người bình thường và doanh nhân giàu có? Các doanh nhân cho biết: Khi đi xin việc, chúng ta không nên đánh bóng bản thân mình mà nên thành thật với khả năng mình hiện có. Nên nhiệt tình làm công việc được giao cho dù trái ngành nghề mình đã học trong trường, vì học ở trường có rất nhiều kiến thức nhưng thiếu kỹ năng. Để đạt tới thành công, cần phải có Đức tin, đó là kết quả cuộc hành trình rất dài, liên tục, bền bỉ có định hướng. Tóm lại, muốn thành công thì phải chiến đấu đến cùng và giữ vững đức tin. Nói về giàu có thì chỉ có ai giàu trong Nước Thiên Chúa mới thực sự giàu có, còn giàu có thế gian chỉ là tạm bợ.

Học bổng học kỳ I năm 2012 – 2013 được trao cho 12 sinh viên đại diện của 200 phần học bổng.

Lm. Gioan Lê Quang Việt đã đề nghị: Nên có những cuộc gặp gỡ hằng tháng giữa các bạn sinh viên và doanh nghiệp vì một năm chỉ có 2 lần thì quá ít.

Lm. Đaminh Nguyễn Đình Tân phát biểu: Đức Hồng y đã khuyên các doanh nhân nên sản xuất đồ chất lượng, không đầu cơ tích trữ, đối xử với nhau như người trong gia đình, cho nên người Công giáo ngày hôm nay sống đức tin là phải lội ngược dòng…

Buổi giao lưu kết thúc với Thánh lễ Chúa nhật XXX mùa Thường niên, do 2 Lm. Đaminh và Gioan đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top