Giáo xứ Thủ Đức: Truyền thống yêu thương

Giáo xứ Thủ Đức: Truyền thống yêu thương

WGPSG -- “Đem niềm vui đến và chia sẻ với người nghèo, từ lâu nay đã trở thành truyền thống tốt đẹp của giáo xứ Thủ Đức”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt trong buổi họp mặt trao quà Tết cho các gia đình gặp khó khăn trong và ngoài giáo xứ, không phân biệt tôn giáo, trước nhà xứ giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức, lúc 8g00,thứ Bảy 03.02.2018.

Hiện diện trong buổi họp mặt ngoài cha chánh xứ Giacôbê, có Ban Caritas, Ban Điều hành 15 giáo họ trong giáo xứ, cùng 118 hộ gia đình được nhận quà.

Trong không khí tươi vui, đầm ấm yêu thương, cha chánh xứ phát biểu: “Đem niềm vui đến và chia sẻ với người nghèo, từ lâu nay đã trở thành truyền thống tốt đẹp của giáo xứ Thủ Đức. Truyền thống nầy liên tục được nối dài qua những nghĩa cử yêu thương của cả cộng đoàn giáo xứ, các ân nhân và rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đóng góp, chia sẻ cho bà con nghèo. Xin chúc bà con sang năm mới được nhiều hồng ân Chúa, sức khỏe dồi dào, bệnh tật được lấy đi, để khỏi đau yếu gì, gia đình được hạnh phúc, thịnh vượng và mọi sự tốt đẹp trong Chúa”.

Sau phát biểu của cha chánh xứ, đại diện Caritas giáo xứ đã tâm tình với bà con: Những món quà hôm nay, như: gạo, nước tương, dầu ăn, mì gói, nước ngot, tiền mặt… Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng chất chứa tình cảm dạt dào, tình yêu thương của những ân nhân, những nhà hảo tâm và cộng đoàn trong đại gia đình giáo xứ Thủ Đức chúng ta.

Tiếp theo, cha chánh xứ và Ban Caritas đã trao tận tay bà con những bao lì xì và phần quà đầy ắp yêu thương.

Sau cùng, thay mặt bà con, Ban Caritas giáo xứ Thủ Đức xin ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng quí báu của cha sở, các hội đoàn, quí chức và quí ân nhân.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 9g30 cùng ngày. Mọi người ra về với tình cảm dạt dào, cùng những phần quà nặng trĩu yêu thương.

Được biết, Ban Caritas giáo xứ Thủ Đức đã thực hiện công tác bác ái từ ngày 5 đến 10 hằng tháng, anh chị em phân công nhau đến với 26 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ trao những phần quà cho họ. Mỗi phần quà trị giá 260.000 đồng.

Thêm nữa, trong không khí ấm áp hôm nay còn có 06 em học sinh nhận được học bổng của Caritas Tổng Giáo phận niên khóa 2017- 2018, cũng đến nhận một phần quà từ cha sở và Ban Caritas giáo xứ, trị giá 400.000/ phần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top