Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Minh Niên

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Minh Niên

WGPSG -- “Chúng ta hãy nhớ ơn gọi cao quí của chúng ta không chỉ dừng lại ở trần gian mà là Nước Trời. Một trời mới đất mới”.

Cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt đã nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ đầu năm, sáng mùng một Tết Mậu Tuất, cầu bình an năm mới vào lúc 7g00 thứ Sáu, ngày 16.02.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có cha phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quí tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, quí hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ, có nhiều cá nhân và gia đình từ nước ngoài về cũng tham dự Thánh lễ đầu năm tại quê nhà.

Đầu Thánh lễ, cha chủ tế tâm tình: “Niềm vui của ngày mùng một Tết đang lan tràn trên đất nước chúng ta và đến từng gia đình chúng ta. Với tâm tình tôn vinh Thiên Chúa, sáng nay cộng đoàn tụ họp nhau đây, với tư cách là dân tộc của Chúa, mà mỗi một người là con dân được Chúa mời gọi là công dân Nước Trời. Chúng ta tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban trong năm qua, đồng thời chúng ta phó dâng năm mới nầy trong tay Chúa để Thánh lễ hôm nay vừa là Thánh lễ tạ ơn, vừa là Thánh lễ sám hối, vừa là Thánh lễ tôn thờ, tôn vinh Thiên Chúa”.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Mừng Tết, chúng ta sẽ cầu chúc cho nhau sống trong tình yêu Thiên Chúa. Mừng Tết chúng ta cầu chúc cho nhau không quên xây dựng đời sống trần gian, nhưng đồng thời chúng ta hãy nhớ ơn gọi cao quí của chúng ta không chỉ dừng lại ở trần gian mà là Nước Trời. Một trời mới đất mới”.

Ngài diễn giảng thêm: “Một trần gian ngày càng xinh đẹp hơn. Một thế giới ngày càng hòa bình, yêu thương nhau hơn, một thế giới mà người với người không coi như là chó sói với nhau, mà nhìn mặt nhau là anh em, vì cùng là con Thiên Chúa, Cha chúng ta là Đấng ngự trên Trời. Xin Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta niềm vui và luôn nhắc nhở chúng ta niềm hạnh phúc mà Thiên Chúa đã thương đặt để nơi tâm hồn mỗi người chúng ta”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện HĐMV, thay mặt cộng đoàn dâng lên 2 cha xứ lời tri ân vì những hy sinh và cống hiến của quí cha trong suốt năm qua cho cộng đoàn và giáo xứ.

Cha chủ tế đáp từ bằng công bố Thư chúc Tết gởi đến cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức nhân năm mới Mậu Tuất.

Sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, đoàn Lân rồng vào nhà thờ như lời chúc xuân mừng năm mới với tiếng trống chủ đạo rộn ràng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top