Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ dành cho bệnh nhân

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ dành cho bệnh nhân

WGPSG -- “Mẹ Maria sẽ thực hiện điều kỳ diệu của lòng từ mẫu. Nếu Mẹ đã ôm sát Chúa Giêsu vào lòng mình, thì Mẹ cũng sẽ ôm tất cả từng người chúng ta là những bệnh nhân đang chạy đến với Mẹ”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha phó xứ Phaolô Nguyễn Vũ Thông, trong Thánh lễ đặc biệt dành cho những bệnh nhân và người già yếu, trong và ngoài giáo xứ, cử hành lúc 08g00 thứ Bảy 10.02.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Từ 7g00, những cụ già, người bệnh, người khuyết tật trong giáo xứ, có người ở giáo xứ lân cận, được thân nhân đưa đến thánh đường bằng nhiều phương tiện khác nhau: xe hơi nhà, taxi, xe 2 bánh, xe lăn… Các cụ và thân nhân được anh chị em trong Ban Caritas và Ban điều hành giáo họ đã tận tình, ân cần, đón rước từ cổng nhà thờ, hướng dẫn, sắp xếp vào tận chỗ ngồi trong thánh đường. Đây là những hình ảnh thật đẹp và cảm động ở giáo xứ Thủ Đức sáng nay.

Lúc 7g30, Linh mục chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt và cha phó xứ Phaolô đã ân cần thăm hỏi, ban bí tích Hòa Giải và Xức Dầu cho từng cụ già, từng người bệnh… Trên nét mặt từng người, ai cũng rạng ngời hạnh phúc vì được nhận lãnh các bí tích yêu thương để dọn tâm hồn đón mùa Chay đang đến gần.

Trong số những người dự lễ, có 08 cụ trên 90 tuổi (như cụ ông GB Nguyễn Thọ Phước, cụ bà Maria Nguyễn Thị Dần), khoảng 40 cụ trên 80 tuổi (như cụ Phaolô Nhâm, ông cố Simon Phêrô Hiếu, ông cố Phaolô Quá, bà Maria Nguyễn thị Chói…).

Đến 8g30, cha chánh xứ Giacôbê chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài là cha phó xứ Phaolô. Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các cụ già, người bệnh và thân nhân, còn có các xơ, quí chức Hội đồng Mục vụ, Ban Caritas, các hội đoàn, ca đoàn giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói: “Đức Mẹ đã cảm nghiệm được nỗi đau khổ còn lớn hơn chúng ta, và cái đáng nói là những đau khổ, tan nát trong tâm hồn Đức Mẹ giống như lưỡi gươm đâm thấu tâm hồn Mẹ. Hiệp với Đức Maria, chúng ta xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi của chúng ta, dạy chúng ta biết ý nghĩa của sự khổ đau và cho chúng ta thêm sức mạnh để đón nhận những đau khổ đó trong cuộc sống”.

Trong bài giảng lễ, cha Phaolô chia sẻ: “Chúng ta hãy chạy đến với Mẹ Maria với lòng trông cậy. Mẹ Maria sẽ thực hiện điều kỳ diệu của lòng từ mẫu. Nếu Mẹ đã ôm sát Chúa Giêsu vào lòng mình, thì Mẹ cũng sẽ ôm tất cả từng người chúng ta là những bệnh nhân đang chạy đến với Mẹ. Chúng ta hãy xin Mẹ thương, cứu chữa. Mẹ cũng cần đến những vòng tay ấm áp, dịu êm và những tấm lòng quảng đại của chúng ta để chia sẻ. Để rồi chúng ta trong cơn bệnh tật, cũng đủ quảng đại để mở vòng tay ôm chặt anh chị em mình đang khó khăn vì bịnh tật”.

Thánh lễ khép lại lúc 9g30. Các anh chị em Ban Caritas, Ban điều hành giáo họ đã đưa các cụ và gia đình ra về trong hạnh phúc vì có Chúa ngự trong lòng mỗi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top