Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn ngày 2-11-2020

WGPSG -- “Chúng ta hãy cầu nguyện cho người thân yêu của mình đã đi trước, để rồi mai sau sẽ có người cầu nguyện cho chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phaolô Maria Nguyễn Huệ - Tu hội Chúa Giêsu - khi ngài giảng trong Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức vào lúc 19g00 tối thứ Hai, ngày 02.11.2020.

Chủ tế Thánh lễ là Lm Chánh xứ Thủ Đức - Giuse Huỳnh Thanh Phương.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo bà con giáo dân có hài cốt người thân đang lưu giữ tại nhà chờ Phục Sinh giáo xứ, còn có các vị trong Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Sau giờ kinh nguyện, Thánh lễ được cử hành trang trọng, sốt sắng do ca đoàn Cécilia hát lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Chúng ta thương các linh hồn, chúng ta đã chạy đến van nài với Chúa: Chúa ơi, xin cho người thân của chúng con đã qua đời sớm ra khỏi chốn lửa luyện tội, để được vào hưởng nhan Thánh Chúa muôn đời".  Xin chúng ta hãy nhường các ơn toàn xá cho những người thân của chúng ta, để họ bớt đau khổ nơi chốn luyện hình".

Trong bài giảng, Lm Phaolô Maria chia sẻ: "Có luyện ngục, có hoả ngục và có Thiên đàng. Ai sống đẹp lòng Chúa, sống trọn lành các mối phúc, sẽ được lên Thiên đàng làm các Thánh trên trời. Còn ai chưa sống đủ, sống trọn Thiên chức làm con cái Thiên Chúa của mình thì phải đền tội trong luyện ngục.

Khi chúng ta sống ở đời, chúng ta ăn năn sám hối, Chúa sẽ tha thứ cho chúng ta. Nhưng khi chúng ta chết rồi, không phải là giờ để cầu nguyện cho chính mình nữa. Người chết không cầu nguyện được cho mình. Họ chỉ mong nhờ kẻ sống cầu thay mà thôi. Chúng ta là con, là cháu, là anh chị em… chúng ta không thể làm ngơ. Hãy cầu nguyện cho người thân yêu của mình đã đi trước, để rồi mai sau sẽ có người cầu nguyện cho chúng ta".

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, Lm chủ tế cùng cộng đoàn đã quy tụ về nhà chờ Phục Sinh, hướng về các hài cốt và đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính, kinh Vực Sâu để cầu nguyện cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g00 cùng ngày. 

Được biết, hôm nay ngày 02.11.2020, giáo xứ Thủ Đức sẽ có 3 thánh lễ Cầu cho các linh hồn: Sáng 5g, chiều 17g30 và tối 19g.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top