Giáo xứ Thủ Đức: Lễ hội Ẩm thực Xuân 2018

Giáo xứ Thủ Đức: Lễ hội Ẩm thực Xuân 2018

“Tết… Tết… Tết đến rồi…”

Trong niềm vui chào đón Xuân đang về, vào lúc 18g30 thứ Bảy 03.02.2018, giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức đã tưng bừng tổ chức Lễ hội Ẩm thực Xuân 2018 trong khuôn viên giáo xứ.

Thánh lễ chiều vừa kết thúc, tất cả rời thánh đường ra khuôn viên giáo xứ, háo hức chờ đợi cha chánh xứ Giacôbê Mai phát Đạt  khai mạc Lễ hội. Ngài hân hoan tuyên bố: “Tôi xin được khai mạc Lễ hội Ẩm thực Xuân 2018 của giáo xứ Thủ Đức. Chúc Lễ hội thành công mỹ mãn, chúc bà con cùng gia đình có bữa ăn ngon, vui vẻ và đầm ấm của đại gia đình giáo xứ chúng ta”.

Chỉ chờ đợi có thế, 12 gian hàng của các hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ tấp nập phục vụ quý khách. Trước hết, mọi người phải đến quầy đổi vé với các mệnh giá 5000đ, 10000đ, 20000đ ở ngay cổng vào, do quý thầy và quý xơ phụ trách.

Đến với giáo xứ Thủ Đức đêm nay, thực khách là bà con lương giáo, bà con các giáo xứ lân cận cũng đến rất đông. Cả ngàn lượt người cùng thưởng thức những món ăn uống đa dạng, đậm nét dân dã, chất lượng, như: bún bò, hủ tiếu, nui xào… bánh bột lọc, bánh bao, bánh giò, bánh chưng… bánh flan, rau câu, sữa đậu nành, nước ngọt, kem.

Tối thứ Bảy có thể sum vầy bên con cháu ở nhà. Nhưng thật tuyệt vời, tối thứ Bảy nầy, nhiều gia đình đã đến đây, nơi bàn tròn trên sân nhà thờ, quây quần bên nhau trong một gia đình ba thế hệ dự Lễ hội Ẩm thực mừng Xuân. Đứa cháu 6-7 tuổi nói: “Chú chụp hình kìa ông nội, ông nội ngước lên đi”. Thế là một bô hình cho đại gia đình bác Nhâm, một bô nữa cho gia đình bác Dậu… Một Lễ hội mang nhiều ý nghĩa và đầy ắp tiếng cười.

Cuối cùng, tiếng của MC Hồng Vị vang lên: “Tạ ơn Chúa, xin cảm ơn quý thầy, quý xơ, các hội đoàn, ca đoàn, quý ân nhân, các gia đình và cá nhân… đã góp công sức tạo nên lễ hội thành công tốt đẹp.

Lễ hội khép lại lúc 21g00. Bà con ra về trong tươi vui và bình an.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top