Giáo xứ Thị Nghè: Thăm quý cha nhà hưu Linh mục Chí Hoà

Giáo xứ Thị Nghè: Thăm quý cha nhà hưu Linh mục Chí Hoà

WGPSG -- “Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng” (Lc 17, 7-10).

Vào sáng ngày 27 Tết, khi đường phố bắt đầu nhộn nhịp buôn bán và những bông hoa tươi thắm đủ màu sắc được bày bán hai bên đường, quý cha nhà xứ và các thành phần đại diện trong HĐMVGX Thị Nghè đã lên hai xe trực chỉ Nhà Hưu Dưỡng Linh Mục Chí Hòa để chúc Tết quý cha đang nghỉ hưu nơi đây.

Sau khi sống trọn con đường yêu thương theo gương Thầy Chí Thánh, quý cha về đây với tâm tình của người con đã làm tròn bổn phận Cha giao phó. Vẻ mặt thanh thản, phong thái an nhiên tĩnh lặng mặc cho dòng đời vạn biến. Đời sống các ngài bây giờ là sáng sáng cùng nhau tham dự Thánh lễ, cầu nguyện và Chầu Thánh Thể. Nét thư thái trên mặt của các ngài nhắc mọi người nhớ đến lời Phúc Âm của Thánh Luca: “Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng” (Lc 17, 7-10).

Niềm vui của quý cha rất đơn giản: "Mỗi năm được gặp nhau một lần là đủ vui rồi"; "Với tuổi 'gần đất xa trời' biết có người nhớ cầu nguyện cho mình và cầu nguyện cho nhau cũng thấy hạnh phúc"; "Vui khi sống trọn Thánh Ý"...

Nghe những lời tâm sự chân tình và nhìn cách quý cha tay bắt mặt mừng với các anh em linh mục và tín hữu đến thăm, ai cũng cảm nhận được sự an bình của những vị đã nhận ra những giá trị của cuộc sống. Các ngài không còn bị ảnh hưởng với những ồn ào bên ngoài mang đến hạnh phúc giả tạo nhất thời và chóng qua.  

Tuy các ngài đã vào lứa tuổi U80, U90 nhưng các ngài vẫn còn minh mẫn và khỏe mạnh. Có vị đã 91 tuổi mà mỗi năm một lần vẫn tự chạy xe gắn máy về thăm thân nhân ở Lái Thiêu.

Sau một giờ chúc Tết quý cha, cộng đoàn đã chúc Tết quý nữ tu phục vụ nhà hưu trước khi vào nhà thờ để Chầu Thánh Thể vài phút trước khi lên xe ra về.

Nguyện cho quý cha được luôn được khang an, tràn đầy thánh đức trong đoạn cuối của hành trình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top