Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng bổn mạng ngày 3-11-2020

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng bổn mạng ngày 3-11-2020

Giáo xứ Thánh Martinô: Mừng bổn mạng ngày 3-11-2020

WGPSG -- “Con đường của Thánh Martinô là con đường xả kỷ, hy sinh, tận tình, bác ái”. Linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Vũ Mạnh Hùng đã đúc kết như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô - Bổn mạng giáo xứ Thánh Martinô vào lúc 9g30 thứ Ba ngày 3.11.2020 tại nhà thờ giáo xứ.

Đồng tế với ngài có các Lm Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc và các Lm trong giáo hạt Gia Định.

Tham dự thánh lễ có HĐMV và đông đảo giáo dân trong giáo xứ

Mở đầu bài giảng, Lm Phêrô đã chia sẻ sơ lược tiểu sử của Thánh Martinô: "Ngài được sinh ra từ cuộc tình duyên giữa một nhà quý tộc và một thiếu nữ nô lệ da đen. Sau đó, ngài bị cha bỏ rơi, phải sống trong cảnh nghèo khổ. Vì thế, thánh nhân cảm nhận được sâu sắc nỗi đau của những người ngoài xã hội.  Ngài quảng đại cho đi tất cả những gì mình có, cảm thông chia sẻ với những người bần cùng nhất. Học được từ mẹ, dù bị bạc đãi vẫn trông cậy Chúa, dù bữa đói bữa no vẫn giúp người nghèo, nên Martinô đi chợ thường xách giỏ về không vì tiền đã cho hết những kẻ khốn cùng.

Vào tu viện, thầy Martinô làm những việc hèn mọn, tận tụy chăm sóc bệnh nhân và yêu thương những người đau khổ. Thánh nhân là hiện thân của Lòng Chúa Thương Xót, qua ngài Thiên Chúa được tôn vinh. Thánh nhân được gọi bằng nhiều tên khác nhau: Ông thánh da đen; Ông thánh hay làm phép lạ; Ông thánh có tấm lòng vàng…"

Lm Phêrô đúc kết: “Con đường của Thánh Martinô là con đường xả kỷ, hy sinh, tận tình, bác ái. Nguyện xin thánh nhân cầu bầu cho chúng ta biết tiếp bước theo con đường của ngài.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã cảm ơn Lm chánh xứ, các Lm đồng tế và tất cả cộng đoàn Dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Các tín hữu ra về với món quà nhỏ của Thánh Martinô.

 

Top