Giáo xứ Tân Việt & các bạn trẻ di dân

Giáo xứ Tân Việt & các bạn trẻ di dân

Nhân ngày 30/4 và ngày 01/5 Quốc Tế Lao Động, các anh chị em di dân thuộc Hội Đồng Hương Giáo Xứ Vạn Thành, Giáo Hạt Cẩm Xuyên, Giáo Phận Vinh, tề tựu nơi khuôn viên Nhà Giáo Lý Giáo Xứ Tân Việt, cùng giao lưu và kết thúc bằng bữa cơm thân mật.

Khi xưa lúc Cha Antôn Nguyễn Đình Thục đương nhiệm Chánh xứ, Ngài đã cùng với HĐMVGX, tạo rất nhiều điều kiện giúp đỡ cho các anh chị em xa nhà xa quê có được nơi hội họp cùng nhau sau 1 tuần vất vả với công việc làm hàng ngày.

Sau Lễ cuối ngày Chúa Nhật, từ 19:30 đến 21:00, là thời gian để các bạn gặp gỡ giúp nhau học hỏi Giáo Lý, củng cố thêm đức tin, đồng thời chia sẻ những khó khăn tinh thần vật chất mà các anh chị em đang gặp phải. Một điều đáng nói là hầu như các bạn rất tự giác về giờ giấc và tính kỷ luật trong sinh hoạt mục vụ hàng tuần.

Hiện nay Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ Chánh Xứ Tân Việt, tiếp tục và còn mở rộng hơn với các bạn trẻ di dân ở các nơi không riêng gì Giới trẻ Vạn Thành, để các bạn trẻ có chỗ dừng chân xem Giáo xứ Tân Việt như quê hương thứ hai của mình, và HĐMVGX rất trân trọng với những gì các bạn đã làm cho nhau để quên đi nỗi nhớ nhà.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top