Giáo xứ Tân Việt: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

WGPSG -- “Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội là gương mẫu để chúng ta luôn nhìn lên với tất cả niềm cậy trông, phó thác và tiếp tục trỗi dậy sau những lần vấp ngã”. Đó là lời nhắn nhủ của cha phó Giuse Đỗ Đức Hạnh trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng và kỷ niệm 59 năm thành lập Gia đình Con Đức Mẹ, được cử hành lúc 17g30 ngày 8 tháng 12 năm 2017 tại nhà thờ Tân Việt.

Đầu lễ, cha chủ tế nhắn nhủ: “Hôm nay, cùng với toàn thể Hội Thánh, chúng ta long trọng cử hành Lễ Đức Maria Vô Nhiễm, Mẹ là gương mẫu để chúng ta luôn nhìn lên với tất cả niềm cậy trông, phó thác và tiếp tục trỗi dậy sau những lần vấp ngã. Hôm nay cũng là bổn mạng và kỷ niệm 59 năm thành lập Gia đình Con Đức Mẹ, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau”.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Chúng ta tuyên xưng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội trong Mùa Vọng vì ngay từ khi Mẹ được hình thành trong cung lòng Thánh nữ Anna, quyền năng và tình yêu Chúa bao phủ suốt cuộc đời Mẹ trên từng suy tư, hành động khiến tâm hồn Mẹ luôn hướng về Chúa mà tạ ơn ngợi khen liên lỷ. Đặc ân cao trọng này chính là sự thánh thiện tinh tuyền của Mẹ vốn đã được Thánh Thần ngự xuống và quyền năng Đấng tối cao rợp bóng trên Mẹ. Vì thế, chúng ta có bổn phận chúc tụng và làm vinh danh Thiên Chúa, chúng ta cũng hy vọng đón nhận ân sủng của Thiên Chúa sẽ chan chứa trên chúng ta để giúp chúng ta sống trọn ơn gọi làm người Kitô hữu và trở nên công chính thánh thiện. Dẫu biết mình tội lỗi, bất xứng nhưng nhờ vào tình thương và ân sủng của Thiên Chúa, chúng ta không ngừng chúc tụng ngợi khen muôn đời”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng Gia đình Con Đức Mẹ và tất cả những ai nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30 trong niềm vui chung của toàn thể giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top