Giáo xứ Tân Thành: Đón năm mới Mậu Tuất

Giáo xứ Tân Thành: Đón năm mới Mậu Tuất

WGPSG -- “Chúa là nguồn ân phúc, là mùa xuân được mở ra để trao ban cho con người phúc lành của Chúa, đó là: sự sống, hạnh phúc, bình an, hy vọng và tương lai”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP, trong Thánh lễ tạ ơn đón giao thừa Mậu Tuất do linh mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy chủ sự vào lúc 21g30 ngày 15-02-2018, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn, giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài còn có cha Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân,  SDB.

Hiệp dâng Thánh lễ là các thành viên Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các ca đoàn và cộng đoàn giáo xứ ngồi chật nhà thờ.

Trước đó, vào lúc 19g00, linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB, đã dâng Thánh lễ tạ ơn và đón giao thừa Mậu Tuất cho các em thiếu nhi. Sau Thánh lễ có liên hoan vui chơi, quay số, phát quà xuân cho các em thật sinh động, giúp các em có một mùa xuân tràn đầy hồng ân của Chúa, vui tươi và hạnh phúc.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Đaminh đã mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn, vì trong năm qua biết bao ân phúc Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ, cho mỗi gia đình và cho từng người, đặc biệt trong năm qua Chúa đã giúp cho giáo xứ mở rộng được ngôi nhà Mục vụ. Ngoài ra, với tâm tình khiêm nhường, ngài đã xin cộng đoàn tha thứ những gì ngài có làm phiền lòng hay mất lòng trong năm qua.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến đã giới thiệu về “Đêm giao thừa”. Ngài diễn giải: Giao thừa là thời khắc đặc biệt của người Việt và dân tộc Việt, là giây phút linh thiêng, thời khắc nhắc mỗi người về phúc lành. Chính Chúa là phúc lành, là mùa xuân được mở ra để trao ban cho con người phúc lành của Chúa, đó là: sự sống, hạnh phúc, bình an, hy vọng và tương lai.

Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn sống:

Tâm tình tạ ơn: Trước hết, tạ ơn Chúa về tất cả hồng ân Chúa ban suốt năm qua, trong đó có sức khỏe, sự sống, tình thương… Chúa ban nhưng không cho mỗi người, mỗi gia đình, bởi không có Chúa con người không thể làm gì được.

Tâm tình tạ lỗi: Mỗi người, trong giới hạn của phận người chưa chu toàn hết cho đủ các bổn phận phải làm, còn thiếu sót, nên tạ lỗi với Chúa, với anh chị em, và với chính mình.

Tâm tình phó thác: Mọi người tin tưởng trao gởi cho Chúa vận mệnh cuộc đời, tương lai, gia đình, giáo xứ, Giáo Hội, đất nước của mình và của cả nhân loại này. Xin Chúa chúc phúc cho những ước nguyện đầu xuân và xin phúc lành của Chúa ở cùng mọi người trong suốt năm Mậu Tuất này.

Kết thúc, ngài kính chúc người người, nhà nhà được hạnh phúc và tràn đầy phúc lành của Chúa.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đã thay lời cộng đoàn tạ ơn Chúa, chúc linh mục chánh xứ, quý cha đồng tế, quý cụ ông, cụ bà, gia trưởng, hiền mẫu, các em thiếu nhi một năm mới thật nhiều ơn Chúa, nhiều niềm vui.

Linh mục chánh xứ chúc xuân

Trước tiên, ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ vang lên bài “Chúc xuân”.

Sau đó, linh mục chánh xứ đã thay lời quý cha đồng tế cầu chúc cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ban chấp hành các giáo họ, các hội đoàn, các ca đoàn, quý cụ ông bà, quý phụ huynh, các bạn trẻ, gia đình giáo lý, các em thiếu nhi trong giáo xứ một năm mới đầy tràn phúc lộc của Chúa, sống theo Thánh Ý Chúa, đầy hy vọng, nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý vị ân nhân xa gần đã góp phần trong việc xây dựng giáo xứ mỗi ngày mỗi khang trang và tốt đẹp hơn như giáo xứ đã có hiện nay, và  xin cầu chúc cho tất cả các bệnh nhân trong giáo xứ được ơn an ủi, được ơn chữa lành phần hồn phần xác theo Ý Thiên Chúa.

Sau mỗi lời chúc, ca đoàn vang lên điệp khúc bài “Chúc xuân”.

Ngoài ra, linh mục chánh xứ còn chuyển lời chúc tết của Đức Hồng y Gioan Baotixita, Đức Tổng giám mục Phaolô, hai Đức cha phụ tá Giuse và Luy, cha quản hạt Tân Sơn Nhì, chính quyền Phường 13 và 14 Quận Tân Bình đến các gia đình và từng người.

Rút lộc và chung vui ly rượu mừng

Sau Thánh lễ, linh mục chánh xứ, quý cha đồng tế, cộng đoàn lần lượt tiến lên rút lộc đầu năm là Lời của Chúa và cùng chung vui ly rượu mừng đầu năm với nhau.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g45, mọi về ra về được đầy hồng ân của Thiên Chúa trong ngày chuyển giao năm cũ và năm mới bình an và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top