Giáo xứ Tân Định: Phòng khám Đa Khoa

Giáo xứ Tân Định: Phòng khám Đa Khoa

WGPSG -- Nhân dịp lễ Thánh Giuse Thợ, Bổn mạng phòng khám Đa khoa Tân Định, các y bác sĩ và nhân viên phòng khám Đa khoa - Công giáo cũng như không công giáo – cùng với giáo xứ tổ chức cuộc Rước kiệu Thánh Giuse và dâng Thánh lễ Tạ ơn tại lễ đài Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Linh mục Chánh xứ Gioan Baotixita Võ Văn Ánh chủ sự Thánh lễ đồng tế, có sự hiện diện của linh mục Phụ tá, Inhaxiô Nguyễn Văn Đức, giảng lễ, linh mục Đôminicô Võ Văn Tân và Linh mục bác sĩ Phêrô Maria Hà Thiên Trúc, đồng hành với Phòng Khám.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chánh xứ Gioan Baotixita mời mọi người tạ ơn Chúa và Thánh Giuse đã phù trợ cho Phòng khám từ những ngày mới thành lập, giáo xứ tiếp tục cầu nguyện cho việc xây dựng Phòng khám nối dài được tiến triển tốt đẹp. Thời khắc ấy, đứng trước bãi đất trống với bao ngổn ngang, giáo xứ không khỏi âu lo vì nhiều vấn đề và những khó khăn phát sinh khi thực hiện công trình. Mọi người chỉ biết phó dâng và xin Thánh Giuse cầu bầu cùng Chúa cho công việc. Với niềm tin mãnh liệt: Thiên Chúa sẽ chúc phúc cho những nỗ lực, mọi công lao mà con người thực hiện vì lòng bác ái và thành tâm thiện chí, giáo dân không ngừng cầu nguyện và mạnh dạn bắt tay vào việc thực hiện công trình xây dựng.

Giờ đây giáo xứ vui mừng tạ ơn Chúa vì nhờ sự cầu bầu của Thánh Giuse, việc xây dựng xem như cơ bản đã hoàn thành. Ngay khi bước vào cổng Thánh đường mọi người có thể thấy tòa nhà ba tầng sơn màu hồng của Phòng Khám Đa Khoa Tân Định, trải dài phía sau tượng đài Thánh Tâm. Đó là do sự đóng góp to lớn về công sức cũng như tài chính của cả giáo xứ, của giáo dân trong và ngoài nước cùng các ân nhân khắp nơi, đặc biệt mới đây Hội đồng Giám mục Ý cũng đã tài trợ cho việc mua sắm trang thiết bị y tế tối tân cho phòng khám. Trước hồng ân to lớn Chúa ban, giáo xứ chỉ biết dâng lên Chúa lời ngợi khen và lời tạ ơn tâm thành nhất.

Phòng khám đa khoa Tân Định là một trong những hoạt động xã hội đa dạng của giáo xứ:

- Bữa ăn trưa nơi nhà Đức Mẹ Ban Ơn,
- Thăm viếng, phát quà và lương thực cho người nghèo,
- Khám bệnh ở vùng sâu vùng xa.

Phòng khám đi vào lịch sử bằng một khởi đầu khiêm tốn, phòng khám chẩn trị Đông y và Vật lý trị liệu do Lương y linh mục Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ nay là chánh xứ giáo xứ Công Lý phụ trách. Nhiều bệnh nhân nhờ vào phòng khám này được chữa lành. Từ nền tảng đó, giáo xứ không ngừng mơ ước và phát triển công tác khám chữa bệnh.

Ngày 15/09/2005 phòng khám Đa Khoa Tân Định hình thành. Dù ở qui mô nào, giáo xứ luôn giữ chủ trương khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt. Phòng điều trị bằng tia laser, phòng vật lý trị liệu là điểm tựa của biết bao phụ huynh có con em bị bại não bẩm sinh và những bệnh nhân lớn tuổi sau tai biến mạch máu não, thấp khớp…

Trong ba năm đi rao giảng Chúa Giêsu đã thương chữa lành các bệnh tật của dân. Ngài luôn chạnh lòng thương trước những đau khổ của con người. Ngày nay, cha chủ tế mời gọi mọi người cầu nguyện cách riêng cho các nhân viên của phòng khám trở nên những người phục vụ Chúa nơi người bệnh - là hiện thân của Chúa Giêsu - vì chính Chúa đã phán: “Mỗi lần các con làm việc gì cho những kẻ bé mọn này là các con đã làm cho chính Ta”(Mt 25,40).

Và, trong gia đình Thánh Gia, Thánh Giuse đã âm thầm tận tình phục vụ lao động vất vả để lo cho Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Cha chánh xứ ước mong rằng: Phòng khám là phương tiện để mọi người phục vụ Chúa nơi những người nghèo khổ bằng lao động chân chính theo gương Thánh Giuse.

Hiện diện trong thánh lễ hôm nay còn có những nhân viên không công giáo, điều này nói lên tinh thần hiệp nhất của phòng khám. Tất cả đã phục vụ theo lý tưởng và đạo đức chung của ngành y, nhất là đạo đức Kitô giáo: bảo vệ sự sống là món quà quí giá Chúa đã tặng ban cho mỗi người.

Cuối Thánh lễ linh mục chánh xứ cám ơn các y bác sĩ đã vì yêu thương mà cộng tác với giáo xứ về phương diện chuyên môn trong việc xây dựng và phát triển phòng khám.

Xin tạ ơn Chúa về những thành quả phòng khám đã đạt được và xin Thiên Chúa tiếp tục chúc lành cho những chặng đường tương lai của Phòng khám. Hy vọng với những trang thiết bị hiện đại hơn, phòng khám sẽ đạt nhiều kết quả tốt trong việc khám chữa bệnh.

Một chi tiết nhỏ mà giáo xứ rất vui là trong dịp sang Việt Nam, Đức Hồng y Roger Etchegaray có đến khám bệnh tại phòng khám theo lời giới thiệu của linh mục Tổng đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, nhờ đó các nhân viên phòng khám được vinh dự tiếp Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top