Giáo xứ Sao Mai: Mừng bổn mạng ban Caritas

Giáo xứ Sao Mai: Mừng bổn mạng ban Caritas

WGPSG -- “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch. Anh coi ý muốn của Đức Giêsu quan trọng hơn ý muốn của anh, anh phó thác để Đức Giêsu hoàn toàn quyết định”. Đó là lời của cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ Sao Mai, giáo hạt Chí Hòa, được cử hành lúc 17g Chúa nhật, 11-2-2018 tại nhà thờ Sao Mai.

Trong niềm hân hoan, Ban Caritas chào đón Cha Đaminh, quý soeur, quý ân nhân, quý khách, các bệnh nhân cùng cộng đoàn.

Trong bài giảng, cha Đaminh chia sẻ: “Giáo Hội mừng kính Đức Maria hiện ra tại Lộ Đức và đã chọn ngày này là ngày Quốc tế bệnh nhân, để tất cả những người bệnh tật thể xác cũng như tinh thần chạy đến với Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, được chữa lành tật nguyền”.

Theo luật Môsê thì rất khắc khe đối với những bệnh nhân bị phong hủi. Những người này phải đến gặp tư tế để xác định có bệnh và họ không được tham gia sinh hoạt chung với cộng đoàn. Khi thấy người lành tới gần phải hô to lên, dơ đấy, dơ đấy để người khác biết mà tránh.

Bài Tin Mừng hôm nay đề cập đến phép lạ Đức Giêsu chữa cho một người phong cùi. Khi thấy Đức Giêsu, thay vì phải tránh xa thì anh lại đến gần và kêu xin: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”. Anh coi ý muốn của Đức Giêsu quan trọng hơn ý muốn của anh, anh phó thác để Đức Giêsu hoàn toàn quyết định. Sau khi được Đức Giêsu chạm đến, anh vui mừng vì được ơn Cứu Độ và anh đã nói cho mọi người biết ơn chữa lành của Chúa ban cho anh.

Cha Đa Minh muốn các thành viên sống xứng đáng với tinh thần Caritas, là tinh thần nghèo khó, biết sống hiền hòa với mọi người, chia sẻ với những người bệnh tật đau khổ như Mẹ Maria đã hiện ra ở Lộ Đức.

Sau đó, các thành viên Caritas đọc lời nguyện cầu cho các bệnh nhân. Dâng lên Thiên Chúa với tâm tình kính yêu.

Cuối lễ, chị hội trưởng có lời cám ơn cha Đa Minh, quý soeur, quý ân nhân, ca đoàn, các hội đoàn và cộng đoàn.

Cha Đaminh ban phép lành cho cộng đoàn và đặt tay chúc lành cho các bệnh nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Ban Caritas chụp hình lưu niệm với cha Đa Minh.

Sau cùng, Ban Caritas tặng quà cho các bệnh nhân và cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top