Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ngày 2-11-2020

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ngày 2-11-2020

WGPSG -- Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn nơi nhà an nghỉ thuộc giáo xứ Phú Bình diễn ra lúc 17g30 thứ Hai 2-11-2020 do Linh mục (Lm) Gioan B. Trần Văn Trí - Chánh xứ Phú Bình chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục nguyên Chánh xứ Phú Bình và các linh mục có liên hệ với giáo xứ.

Tham dự thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Bình còn có nhiều giáo dân thuộc các giáo xứ lân cân có thân nhân gởi tro cốt tại Giáo xứ.

Cùng với ý lễ cầu nguyện cho các linh mục chánh xứ, các linh mục và tu sĩ nam nữ đã phục vụ tại giáo xứ mà nay đã qua đời, cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Chánh xứ nói đến cuộc sống mai hậu của những người đặt niềm tin tưởng vào Đức Kitô. Ngài mời gọi cộng đoàn: "Chúng ta hãy tưởng nhớ và cầu nguyện cho những người thân cận là tổ tiên, ông bà cha mẹ, bạn hữu, hàng xóm, những người có liên hệ cách này hay cách khác với chúng ta mà nay đã qua đời. Chúng ta trao phó các linh hồn cho lòng thương xót của Chúa. Đồng thời, chúng ta cũng hãy nhắc nhở nhau sống sao cho xứng đáng để khi kết thúc cuộc đời này, chúng ta được đoàn tụ với nhau trên quê hương thiên đàng".

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, Lm Chánh xứ đã cám ơn các linh mục Chánh xứ và các linh mục đồng tế đã về giáo xứ hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho các linh hồn và diễn tả màu nhiệm hiệp thông trong Giáo hội.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Các linh mục đã viếng nhà an nghỉ và cầu nguyện cho các linh hồn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top