Giáo xứ Phú Bình: Chuẩn bị đón Chúa đến

Giáo xứ Phú Bình: Chuẩn bị đón Chúa đến

WGPSG -- “Mùa Vọng mời gọi chúng ta chuẩn bị tâm hồn, tỉnh thức đón chờ Chúa. Tỉnh thức là làm những điều tốt, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè cũng như siêng năng tham dự Thánh lễ và học giáo lý”. Đó là những lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Phú Bình Gioan Bt. Trần Văn Trí trong Thánh lễ Chúa nhật I Mùa Vọng.

Sáng Chúa nhật 03.12.2017, cùng với toàn thể Hội Thánh, cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ đã bước vào Chúa nhật I Mùa Vọng, khởi đầu năm Phụng vụ mới, năm B. Hôm nay cũng là ngày Ban Huynh trưởng - Giáo lý viên trong giáo xứ hân hoan mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê bổn mạng.

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 7 giờ sáng dành cho thiếu nhi. Vì hôm nay cũng là Chúa nhật đầu tháng nên các em quy tụ rất sớm ở sân nhà thờ để chuẩn bị cho Nghi thức chào cờ của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.

Sau Nghi Thức chào cờ là cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh Phanxicô, vị Tông đồ truyền giáo nhiệt thành của lục địa Á Châu. Cuộc rước được khởi sự từ trong nhà thờ vòng quanh hồ nước trước nhà thờ và tiến vào bên trong nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ. Đoàn rước cung nghinh Thánh Phanxicô Xaviê có đầy đủ các em thiếu nhi, cha chánh xứ, quý tu sĩ, các anh chị huynh trưởng.

Các bài đọc trong phần Phụng vụ Lời Chúa lấy từ Chúa nhật I Mùa Vọng. Cha chánh xứ Gioan Bt. Trần Văn Trí chủ tế cùng với cha Gioan Bt. Nguyễn Quang Tuyến, thầy phó tế phụ lễ.

Trong bài chia sẻ, cha chánh xứ khai triển theo bài Tin Mừng, hình ảnh người đầy tớ hay người canh cửa chờ chủ về. Chúng ta chờ đợi ai đó, phải chuẩn bị dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, lau chùi sạch sẽ bàn ghế. Chúa là ông chủ tốt lành, Ngài giao cho chúng ta những công việc bổn phận. Các bạn thiếu nhi có bổn phận học hành chăm chỉ, siêng năng, trên hết là nhiệm vụ phải phụng thờ Chúa, tham dự Thánh lễ. Chúa sẽ trở về bất ngờ và sẽ ban thưởng cho những người đầy tớ trung tín. Chúa sẽ đến trong ngày phán xét, ngày cuối cùng của nhân loại, phân chia người lành kẻ dữ. Chúng ta phải là những người đầy tớ biết luôn chu toàn việc Chúa giao, Ngài sẽ đến với chúng ta trong hình ảnh những người nghèo khổ bất hạnh. Nhất là Chúa đến với chúng ta trong nhiệm tích Thánh Thể. Chúng ta có thái độ tỉnh thức và sẵng sàng hay vẫn còn mê ngủ, ham chơi, vẫn lười biếng không chịu đón Chúa, không dành thời gian cầu nguyện mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp diễn với Nghi thức Tuyên xưng Đức tin của các em trưởng thành, đánh dấu bước ngoặt mới trong đời sống Kitô hữu. Từ đó, các em mạnh dạn sống đức tin của mình, can đảm làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa Kitô trong môi trường sống cụ thể, chọn lựa dấn thân cho tình yêu thương vô vị lợi. Các em lặp lại lời Tuyên xưng đức tin mà trước đây cha mẹ các em đã tuyên xưng thay cho các em trong ngày lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy.

Trong ngày mừng bổn mạng hôm nay, giáo xứ có 6 anh chị được tiếp nhận vào Ban Huynh trưởng của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ. Các anh chị huynh trưởng mới nhận lấy trách nhiệm hướng dẫn giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Cùng với cha chánh xứ, các anh chị huynh trưởng GLV sẽ đem Chúa đến cho các em qua những giờ học giáo lý, những buổi sinh hoạt. Cha chánh xứ Gioan Bt. làm phép và trao khăn cho các anh chị huynh trưởng mới. Mầu khăn đỏ diễn tả tinh thần hăng say nhiệt huyết phục vụ hết lòng vì Tin Mừng Chúa Kitô, phụng sự Chúa trong niềm vui. Chia sẻ Chúa cho mọi người bằng cả đời sống mẫu mực, qua lời ăn tiếng nói, các anh chị cố gắng trình bày Chúa cho các em, vì Chúa Giêsu như người anh cả, người bạn thân thiết của mỗi người thiếu nhi.

Trước khi cha chánh xứ ban phép lành kết lễ, anh Đoàn Trưởng TNTT giáo xứ Phú Bình có những tâm tình tri ân sâu xa đến quý cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh và ân nhân đã luôn nâng đỡ và chia sẻ với sứ mạng giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi, những thế hệ mầm non của giáo xứ. Tình yêu thương sự chỉ dạy của cha chánh xứ và mọi người giúp các anh chị huynh trưởng cảm nghiệm được niềm vui, trong hy sinh phục vụ, thấy mình vinh dự được làm chứng cho Chúa, quy tụ các em bên người Anh Cả Giêsu tuyệt vời. Thánh Thể chính là sức sống của mỗi người tín hữu, đặc biệt với các anh chị huynh trưởng GLV và các em thiếu nhi.

Top