Giáo xứ Long Bình: Chầu Thánh Thể thay GP

Giáo xứ Long Bình: Chầu Thánh Thể thay GP

WGPSG -- “Thánh Thể Thần Lương Nguồn Sức Sống. Ngôi Lời Hiến Lễ Mạch Tình Thương”

Hợp với Giáo hội bước vào Mùa Vọng với tâm tình chuẩn bị chờ đón Chúa Giáng Sinh, sáng ngày 30 tháng 11 năm 2014, Chúa Nhật thứ I Mùa Vọng, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã chầu Thánh Thể thay Giáo phận.

Thánh lễ khai mạc chương trình chầu Thánh Thể do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ tế với đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ tham dự. Dẫn vào Thánh lễ, Cha mời gọi cộng đoàn hãy đến chầu Thánh Thể Chúa để hiệp lời cầu nguyện cho Giáo phận và giáo xứ được bình an, đồng thời cũng là dịp để mỗi người cùng với Giáo hội chuẩn bị tâm hồn bước vào Mùa Vọng trong tâm tình chờ đón Chúa Giáng Sinh.

Sau Thánh lễ khai mạc, Thầy phó tế đặt Mình Thánh Chúa trên bàn thờ, cộng đoàn trong các giáo khu, các đoàn thể và các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ bắt đầu giờ chầu theo thứ tự đã được sắp xếp. Chương trình chầu Thánh Thể diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng, bắt đầu lúc 8g15 và kết thúc vào lúc 16g15. Sau khi bế mạc giờ chầu, Mình Thánh Chúa được Cha chánh xứ, quý tu sĩ và cộng đoàn cung nghinh chung quanh thánh đường và dừng lại tại các trạm Chầu của các giáo khu để cộng đoàn tôn kính và thờ lạy. Chương trình chầu Thánh Thể kết thúc với Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ tạ ơn do Cha chánh xứ chủ tế, Cha Maximilianô Maria Kolbê Phạm Viết Lãn, CMC đồng tế, quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Maximilianô Maria Kolbê Phạm Viết Lãn, CMC nói lên nội dung của bài Tin Mừng là phải tỉnh thức chờ đón Chúa đến: Chúa đến lần thứ nhất qua việc nhập thể, và lần thứ hai Chúa đến vào ngày tận thế cũng như vào giờ Chúa gọi mỗi người chúng ta. Giờ Chúa đến rất bất ngờ, vì thế bổn phận của mỗi người là phải tỉnh thức, phải luôn luôn làm việc lành, việc tốt, không ngủ mê trong tội lỗi và trong đam mê dục vọng, mỗi người hãy chu toàn trách nhiệm làm cha, mẹ, vợ, chồng, con cái. Hãy dùng khả năng Chúa ban để phục vụ Chúa và Giáo hội. Muốn tỉnh thức hãy sống mật thiết với Chúa để mỗi người thực hiện được lời Chúa dạy hôm nay là “phải canh thức”.

Thánh lễ kết thúc bằng lời chúc bình an và phép lành của Cha chánh xứ. Cộng đoàn hân hoan ra về trong tâm tình chờ đón ngày Chúa Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top