Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời ngày 2-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời ngày 2-11-2020

Giáo xứ Hiển Linh: Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời ngày 2-11-2020

WGPSG -- Niềm xác tín “Chúa Giêsu đã đến thế gian để chết vì cuộc sống vĩnh cửu của nhân loại” rất cần thiết khi chúng ta cầu nguyện cho tín hữu đã qua đời chính là thông điệp bài giảng của Linh mục (Lm) Phó xứ Antôn Nguyễn Thành Nguyên trong Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời diễn ra lúc 18g ngày 02/11/2020 tại sân Nhà An Bình trong khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Hiển Linh, Giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ - Giuse Lê Quang Chủng - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Antôn Nguyễn Thành Nguyên và Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Hoài.

Tham dự Thánh lễ có có đông đảo cộng đoàn tín hữu trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho linh hồn những người đã qua đời còn đang chịu thanh luyện, cách riêng là linh hồn những người thân yêu, các tu sĩ, các tín hữu trong giáo xứ và của Dòng Tên. Cách đặc biệt, chúng ta nhớ đến Lm Gioan Trần Văn Nam - Lm Chánh xứ đầu tiên của Giáo xứ Hiển Linh - xin cho ngài sớm được hưởng nhan thánh Chúa và xin ngài cũng chuyển cầu cho chúng ta biết hết lòng tin tưởng theo Chúa Giêsu, để ngày sau được đoàn tụ với các thánh trên thiên quốc.

Trong bài giảng, Lm Phó xứ đã chia sẻ với cộng đoàn về cách cầu nguyện “tròn đầy” cho người thân và cho các tín hữu đã qua đời. Ngài nói: "Khi cầu nguyện, chúng ta không chỉ thương nhớ về họ với những kỷ niệm thân thương sâu sắc, nhưng hãy nhìn vào con đường thương khó mà Chúa Giêsu đã đi để xác tín rằng: trước cái chết, Người vẫn luôn tin tưởng và tràn đầy hy vọng để trao gửi: “Lạy Cha, Con phó thác linh hồn và thân xác của Con trong tay Cha”. Chính vì thế, sự Phục sinh của Người đã hủy diệt cái chết, mang đến sự sống vĩnh cửu, để con người luôn cố gắng nỗ lực khi sống, không ngại, không sợ cái chết nữa. Khi cầu nguyện với ý thức như vậy, lời cầu nguyện của chúng ta sẽ “tròn đầy” và bay lên tới Thiên Chúa".

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu, phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00 cùng ngày trong sự lắng đọng, tưởng nhớ của mọi người.

Sau thánh lễ, các linh mục cùng toàn thể công đoàn đã đọc kinh hưởng ơn Toàn xá để cầu cho các tín hữu đã qua đời tại Nhà An bình.

 

 

Top