Giáo xứ Cao Thái: Tất cả là hồng ân

Giáo xứ Cao Thái: Tất cả là hồng ân

WGPSG -- Chúa nhật 26/06/2011, Lễ Mình Máu Thánh Chúa, Đức Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn đã đến thăm mục vụ giáo xứ Cao Thái và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 38 em, chứng nhận lời tuyên hứa Bao Đồng cho 17 em, và trao ban Mình Thánh Chúa cho 46 em xưng tội rước lể lần đầu.

Tiết trời buổi sáng hôm nay thật đẹp, khi xe ngài vừa tới cổng nhà thờ, những hồi chuông hòa cùng những tràng pháo tay của các em thiếu nhi và quý phụ huynh đang đứng chào đón vị cha chung vang lên thật rộn rã.

Đúng 08g30, đoàn rước gồm các em được lãnh nhận hồng ân trong Thánh lễ hôm nay rước đoàn đồng tế từ nhà xứ lên nhà thờ. Đồng tế với Đức Hồng Y có cha Gioan Baotixia, Quản hạt Thủ Thiêm, cha cố Gioakim nguyên Chánh xứ,cCha Chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển, cha Antôn phụ trách cộng đoàn Bác Ái Cao Thái cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y nhấn mạnh: “Tình yêu Thiên Chúa là: tình yêu tạo thành, tình yêu cứu độ và tình yêu đổi mới. Chúa Thánh Thần là nguồn ơn đổi mới, là tác nhân đổi mới. Muốn được đổi mới con tim, đổi mới cách suy nghĩ, đổi mới hành vi, cử chỉ thì con người phải khao khát, phải cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần”. Ngài nói rõ thêm: “Để giáo xứ được bình an, cộng đoàn được hiệp nhất yêu thương mọi người phải cầu nguyện để được Chúa Thánh Thần dẫn dắt ”. Ngài cầu chúc cho cha xứ và cộng đoàn luôn gắn bó, chia sẻ, cộng tác với nhau xây dựng gia đình, giáo xứ, Giáo hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Đến phần ban bí tích Thêm sức, Đức Hồng Y bắt đầu sức dầu cho từng em.

Sau đó, các em tuyên hứa Bao đồng tiến lên gian cung thánh đặt tay trên sách phúc âm tuyên hứa. Lần lượt từng em được nhận sách Phúc âm từ tay Đức Hông y trao cho. Kế đó một em đại diện đọc lời nguyện tín hữu. Và sau cùng là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV thay mặt cộng đoàn dâng lời cám ơn Đức Hồng Y, cha Quản hạt và quý cha. Ông cho rằng giáo xứ Cao Thái có được ngày hồng phúc hôm nay là nhờ ơn Chúa ban và công lao to lớn của cha xứ, quý Thầy, quý Dì, các anh chị Giáo lý viên đã dày công dạy dỗ cho các em qua nhiều năm tháng. Ông cũng thay mặt cộng đoàn xin Đức Hồng Y và quý cha tiếp tục cầu nguyện cho Giáo xứ. Một vị đại diện phụ huynh các em dâng lời cám ơn Đức Hồng Y, quý cha. Để bày tỏ lòng biết ơn, ba em thiếu nhi đại diện cho cộng đoàn đã lên dâng Đức Hồng Y, cha Quản hạt, cha Chánh xứ những bó hoa tươi thắm.

Cuối Thánh lễ, Đức Hồng Y đã gửi đến các em lãnh bí tích Thêm sức, Giáo lý viên, cha mẹ đỡ đầu, HĐMV giáo xứ mỗi người một tấm hình Chân Phước Gioan Phaolô II.

Sau phép lành cuối lễ, các em lãnh bí tích Thêm sức lên chụp hình lưu niệm với Đức Hồng Y và quý cha.

Ước mong cộng đoàn Giáo xứ Cao Thái luôn sống và thực thi lời Chúa, để yêu mến Chúa nhiều hơn, hầu đời sống cộng đoàn ngày càng thăng tiến hơn về mọi mặt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top