Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Vui vì làm con Mẹ

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Vui vì làm con Mẹ

WGPSG -- “Khi Mẹ chọn cuộc sống làm Mẹ của Ngôi Hai, thì chính Mẹ cũng nhận lấy chúng ta làm con cái của Mẹ. Trong niềm vui, vinh dự đó, các con cái của Mẹ dâng lời tri ân, cảm tạ. Chúng ta cũng ý thức hãnh diện mình là con của Mẹ, là con của Chúa, để mỗi ngày sống xứng đáng với danh hiệu của chúng ta hơn.”

Trên đây là lời Cha Martinô Maria Phạm Thiên Bình, CMC, chủ tế Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia đình Tận hiến Đồng Công Miền Tân Sơn Nhì (giáo hạt Tân Sơn Nhì) vào lúc 09g00 ngày 01/01/2013 tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Đồng tế với ngài là Cha Bonaventura Maria Trần Tuấn Cường, CMC và cha Maximilien Colbê Maria Nguyễn Minh Đoán, CMC. Phụ tế có thày phó tế Gioan Maria Nguyễn Thiên Khải, CMC.

Tĩnh tâm

Trước Thánh lễ, Thày phó tế Gioan Maria Nguyễn Thiên Khải, CMC, tu sĩ phụ trách Miền Tân Sơn Nhì đã chia sẻ về “Thánh Maria Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của chúng ta” cho gần 200 thành viên Gia đình Tận hiến Đồng Công của các giáo xứ: Bình Thuận, Hy Vọng, Nhân Hòa, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Tân Hương, Tân Phú, Tân Thái Sơn, Tân Việt, Thiên Ân Miền Tân Sơn Nhì.

Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, đồng thời cũng là Mẹ của chúng ta, Đức Mẹ sinh chúng ta dưới chân cây thập giá qua lời trối của Chúa Giêsu. Vậy trên bình diện ân sủng, Đức Maria là Mẹ thật của chúng ta. Với tình mẫu tử, Mẹ Maria chăm sóc những người con của Mẹ đang trên đường lữ hành đức tin còn gặp nhiều gian nan, khốn khó, thử thách, nhưng Mẹ âm thầm đồng hành với con của Mẹ cho đến khi về tới Quê Trời.

Khi Đức Mẹ đón nhận chúng ta làm con, Đức Mẹ đã hiện ra rất nhiều lần để đồng hành với con cái, năn nỉ, kêu van, mời gọi con cái hãy trở về với Chúa, trở về với Mẹ trong đường ngay nẻo chính.

Chúng ta về với Mẹ, hãy noi gương bắt chước Chúa Giêsu, vâng lời Mẹ dạy, Mẹ khuyên. Và Mẹ khuyên chúng ta hãy ăn năn sám hối, đền tội, siêng năng lần hạt Mân Côi, hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ. Mẹ dạy chúng ta hãy tin vào Lời Chúa, đặc biệt trong Năm Đức Tin này, xin Đức Mẹ là mẫu gương Đức Tin thương chúc lành cho tất cả anh chị em chúng ta.

Thánh lễ

Sau giờ tĩnh tâm, các Trưởng ban phục vụ Miền và 10 giáo xứ đã rước đoàn đồng tế lên cung thánh, trong lúc ca đoàn ngân vang tiếng “Ave Maria con dâng lời chào Mẹ” đã làm cho Thánh lễ thêm sốt sắng.

Trong Thánh lễ, Cha Bonaventura Maria Trần Tuấn Cường, CMC chia sẻ tấm lòng của người mẹ, luôn quan tâm tới con cái: rộng lượng, bao dung, hiền từ, nhân hậu như là thượng đế. Điều này rất chính xác đối với Đức Trinh nữ Maria.

Cha khuyên chúng ta hãy vui lên, đừng quá nghiêm trang và căng thẳng, chúng ta phải vui, để thấy được sự sống và tin vui cứu độ của Chúa Kitô trào tràn trong đời sống chúng ta. Chúng ta phải vui, vì chúng ta là con Chúa, học ở Chúa sự nhẫn nhục, hiền lành, bao dung, tha thứ, đem Tin Mừng đến cho người khác. Mẹ Têrêsa Calcutta nói: “Mỗi người Kitô hữu chúng ta có một sứ mệnh chung, là sứ mệnh đem tin vui đến cho người khác, sứ mệnh làm cho khuôn mặt của Đức Kitô hiển lộ trong đời sống chúng ta.”

Trước khi nhận phép lành cuối lễ và viếng nhà thờ để được lãnh ơn toàn xá, ông Gioan Maria Ngô Minh Hành, Trưởng miền Tân Sơn Nhì, chủ tịch HĐMV giáo xứ Thiên Ân, đã nói lên lời tạ ơn Chúa và Mẹ Maria, cám ơn quý cha dòng, thầy phó tế phụ trách miền, cha chánh xứ, HĐMV giáo xứ Tân Phú và quý khách đã tạo điều kiện để cho Thánh lễ được tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách và anh chị Gia đình Tận hiến Đồng Công Miền Tân Sơn Nhì vui liên hoan trong tinh thần cây nhà lá vườn, cùng bữa ăn huynh đệ chào mừng lễ Thánh Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng.

Đôi nét về Gia đình Tận hiến Đồng Công Miền Tân Sơn Nhì

Gia đình Tận hiến Đồng Công (Gia Đình Đức Mẹ), một tổ chức đặc biệt của Dòng Đức Mẹ Đồng Công trong việc truyền giáo, được hiệp thông và hưởng mọi ơn ích thiêng liêng của Dòng.

Gia đình Tận hiến Đồng Công Miền Tân Sơn Nhì (giáo hạt Tân Sơn Nhì) được thành lập vào tháng 10 năm 2000. Hiện nay, có 10 giáo xứ trong giáo hạt đã thành lập Gia đình Tận hiến Đồng Công, bao gồm các giáo xứ: Bình Thuận, Hy Vọng, Nhân Hòa, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Tân Hương, Tân Phú, Tân Thái Sơn, Tân Việt, Thiên Ân. Tổng số anh chị em tận hiến là 1018 đã nhận lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa làm bổn mạng, ngày 01/01. Linh hướng là Cha Giuse Nguyễn Văn Thanh, chánh xứ giáo xứ Bình Thuận, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Tu sĩ phụ trách Miền là Thày phó tế Gioan Maria Nguyễn Thiên Khải, CMC. Trưởng ban phục vụ nhiệm kỳ (2012 - 2018) là ông Gioan Maria Ngô Minh Hành, chủ tịch HĐMV giáo xứ Thiên Ân.

Ban phục vụ miền TSN sinh hoạt chung định kỳ 3 tháng một lần, Ban phục vụ giáo xứ mỗi tháng sinh hoạt chung một lần, hằng tháng nhà dòng gởi đề tài chia sẻ, ý cầu nguyện chung, ý thực hành riêng… làm tài liệu sinh hoạt.
Gia đình Tận hiến Đồng Công tại mỗi giáo xứ đọc kinh luân phiên tại các gia đình thành viên, tham gia các sinh hoạt chung của giáo xứ khi được phân công, thực hiện công tác bác ái xã hội.

Top