Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hành hương Năm Đức Tin

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hành hương Năm Đức Tin

WGPSG -- Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong Sứ Điệp Mùa Chay 2013 năm nay đã khẳng định: “Mối tương quan với Thiên Chúa phải là ưu tiên hàng đầu, và bất kỳ sự chia sẻ đích thực về của cải nào khác, theo đúng tinh thần của Phúc Âm, phải được ăn rễ sâu trong đức tin” (Tiếp kiến Chung, 25-04-2012).

Như thường lệ hằng năm, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt Tân Sơn Nhì tổ chức tĩnh tâm cho HĐMV các giáo xứ trong giáo hạt theo từng quý trong năm (theo lịch Phụng vụ: 1 - tĩnh tâm mùa Chay, 2 - tĩnh tâm mùa Thường niên trước mùa Vọng, 3 - tĩnh tâm mùa Vọng, 4 - tĩnh tâm mùa Thường niên trước mùa Chay). Buổi tĩnh tâm đã khai mạc vào lúc 08g00 ngày 08-03-2013, tại nhà thờ Tân Phú, nhà thờ hành hương Năm Đức Tin của giáo hạt Tân Sơn Nhì TGP TPHCM. Buổi tĩnh tâm hôm nay có trên 500 quý chức tham dự, họ là những người đang phục vụ tại 17 giáo xứ, là những người trong HĐMV và Ban Chấp hành các đoàn thể Công giáo Tiến hành các giáo xứ.

Buổi tĩnh tâm hôm nay có hai phần:

Tĩnh huấn và thảo luận                             

Trước khi khai mạc buổi tĩnh tâm, Cha chánh xứ giáo xứ Tân Phú Giuse Lê Đình Quế Minh giới thiệu đôi nét về giáo xứ và mừng Kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ.
Cha Hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng giới thiệu đề tài tĩnh huấn mùa Chay 2013.

Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng phụ trách Huấn đức của giáo hạt giảng thuyết đề tài “Góp ý sửa đổi Hiến Pháp Việt Nam theo tinh thần Giáo huấn Xã hội Công giáo”. Đề tài này có hai phần, nhưng cha chỉ chia sẻ phần khởi đi từ nền tảng Kinh Thánh và Giáo huấn Xã hội của Giáo hội. “Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat” (Mc 2, 23-28).
Sau phần giảng thuyết của cha Huấn đức, đến phần thảo luận và học hỏi theo chủ đề của cha giảng thuyết đã trình bày.

Thánh lễ tĩnh tâm

Thánh lễ tạ ơn đã được cử hành trọng thể, đoàn đồng tế hơn 20 cha, cha Hạt trưởng chủ tế. Sau bài Tin Mừng, Cha Giuse Huấn đức giáo hạt giảng thuyết.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Giuse Bùi Đức, chủ Tịch HĐMV giáo hạt có đôi lời cám ơn quý cha, quý chức và toàn thể cộng đoàn.

Cha Hạt trưởng cũng có vài lời nhắn nhủ với quý chức và cộng đoàn trong ngày hôm nay về đây hành hương Năm Đức Tin và tĩnh tâm mùa Chay năm 2013.

Quý chức và cộng đoàn đã được lãnh nhận phép lành ơn toàn xá trong Năm Đức Tin.

Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế và toàn thể quý chức cùng nhau ăn bữa cơm thân mật tại hoa viên của giáo xứ.

Một buổi tĩnh tâm ngày tuy ngắn ngủi nhưng đã đem lại kết quả thật lớn lao, để sửa soạn tâm hồn cho các quý chức đón mừng đại lễ Phục sinh. Đây cũng là dịp để các quý chức hiệp nhất, học hỏi về Năm Đức Tin và sứ vụ tông đồ giáo dân.
     
    
    


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top