Giáo hạt Chí Hòa: Đại hội Huynh trưởng Giáo lý viên

Giáo hạt Chí Hòa: Đại hội Huynh trưởng Giáo lý viên

WGPSG -- Vào lúc 16g00 ngày 20.10.2012, tại nhà thờ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa, Ban Mục vụ Thiếu nhi giáo hạt đã tổ chức Đại hội Huynh trưởng Giáo lý viên với chủ đề “Tiến Bước Cùng Giêsu”.

Tham dự đại hội có khoảng trên 200 các anh chị huynh trưởng giáo lý viên của 17 giáo xứ trong giáo hạt, đã tập trung tại hội trường giáo xứ thi đố vui và ôn thi phần phong trào. Đoàn chuẩn bị hiệu kỳ, rước đoàn đồng tế vào nhà thờ và cử hành nghi thức chào cờ với bài hát “Thiếu nhi tân hành ca”. Sau phần nghi thức, Cha Giuse Nguyễn Hữu Danh, Trưởng ban Tổ chức giới thiệu quý cha cùng các anh chị đại diện huynh trưởng giáo phận và huynh trưởng hiệp đoàn giáo hạt về tham dự Thánh lễ hôm nay.

Cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Trưởng ban Mục vụ Thiếu nhi, Tuyên úy liên đoàn Anrê Giáo phận Sài Gòn chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Cha Hạt trưởng Giuse Nguyễn Đức Quang, Cha Đaminh Nguyễn Văn Trọng, đồng hành MVTT, Cha Đaminh Nguyễn Tiến Hùng, Đặc trách lễ sinh hạt kiêm phụ tá giáo xứ Tân Chí Linh.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng Đại hội giáo lý viên của hạt nhân dịp tiến tới Đại hội Giáo phận mừng 80 năm phong trào Thiếu nhi Thánh Thể đã hiện diện tại Giáo phận Sài Gòn, trong dịp đặc biệt cùng với Giáo hội mở ra Năm Đức Tin: mời gọi mỗi người củng cố lòng tin và sống đức tin một cách mới mẻ. Các huynh trưởng giáo lý viên đã quảng đại dấn thân, chung tay săn sóc phục vụ các em thiếu nhi là một hồng ân mà Chúa ban. Để cảm tạ ơn Chúa, xin mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng nói đến công việc loan báo Tin Mừng là làm chứng nhân cho Chúa. Muốn nói đến Chúa Giêsu thì phải cảm nhận về Chúa. Và một trong những việc làm tông đồ cho Chúa là phải biết cầu nguyện. Cha cũng nhắc các anh chị giáo lý viên việc cầu nguyện là cực kỳ quan trọng. Ngài đúc kết lại với 3 điểm mà các anh chị giáo lý viên cần có: Thứ nhất, phải cảm nhận thực sự về Chúa. Thứ hai, phải sống đức tin bằng việc cầu nguyện. Thứ ba, phải loan báo Tin Mừng bằng mọi phương tiện.

Cuối lễ, sau phần cảm ơn và tặng quà quý cha, mọi người trở lại hội trường để sinh hoạt với các tiết mục: múa lân, huấn từ của Cha Đặc trách, ăn tối, trình diễn văn nghệ, phát thưởng phần thi Kinh Thánh, phong trào và kết thúc vào lúc 21g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top