GĐPTTT Giáo phận Sài Gòn: Thăm quý cha nhà hưu dưỡng Chí Hòa

GĐPTTT Giáo phận Sài Gòn: Thăm quý cha nhà hưu dưỡng Chí Hòa

WGPSG -- Nhằm tri ân quý cha đang nghỉ hưu tại các nhà hưu dưỡng trong Giáo phận, Ban Bác ái Xã hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận kết hợp GĐPTTT: hạt Tân Sơn Nhì, hạt Chí Hòa, xứ đoàn GĐPTTT Bùi Phát, đã tổ chức thăm và tặng quà cho quý cha nhà hưu dưỡng Chí Hòa vào lúc 8g00 ngày 1.9.2012.

Dẫn đoàn là Ông Giuse Trần Duy Cần, Trưởng ban Bác ái Xã hội Giáo phận, cùng Ông Giuse Nguyễn Bích Tân, đại diện hạt Tân Sơn Nhì, phó ngoại vụ; Ông Giuse Bùi Văn Chức, phó nội vụ; Ông Mai Ngọc Tư, đại diện hạt Chí Hòa; Ông Giuse Maria Nguyễn Văn Huy, đại diện xứ đoàn Bùi Phát.

Tháp tùng quý ông còn có 80 đoàn viên của hạt Tân Sơn Nhì, hạt Chí Hòa và xứ đoàn Bùi Phát.

Tại văn phòng, tiếp đoàn là Sr. phụ trách Marie Odile Lê Thị Kim Hương. Soeur vui vẻ nói: “Đây là đoàn đông nhất đến thăm nhà hưu”. Sau đó, soeur đã giới thiệu tình hình sức khỏe và sinh hoạt của quý cha tại nhà hưu dưỡng. Hiện nay, có 13 cha nghỉ hưu, cha giám đốc là Cha Phanxicô Xaviê Bùi Văn Minh, chánh xứ Chí Hòa; nhân viên phục vụ có 3 soeur cùng một số người phụ việc. Liền sau đó, soeur dẫn đoàn đến thăm quý cha tại phòng riêng. Phòng riêng của quý cha sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi, vừa đủ để sinh hoạt, được bày trí theo sở thích, như nhà riêng của mình. Sinh hoạt thường nhật của quý cha là dâng lễ, cầu nguyện, giải tội, làm việc theo tình trạng sức khỏe.

Đến thăm Cha Phêrô Dư Tác Thiện, 92 tuổi (linh mục cao tuổi nhất), ngài vui vẻ ra tiếp đoàn ở trước cửa phòng. Trong tâm tình cầu nguyện xin Chúa mãi mãi yêu thương, nâng đỡ, giữ gìn quý cha cho đến cùng, tất cả mọi người cùng hát bài: “Trước mắt Cha” thật sốt sắng. Đáp lời, cha cám ơn mọi người đã đến thăm, đem niềm vui, sự an ủi trong lúc tuổi già cô đơn, để quý cha can đảm vượt qua những đau đớn do bệnh tật, cô đơn trong tuổi già, luôn trung thành theo Chúa đến cùng. Chia tay, cha ban phép lành của Chúa đến cho mọi người và chụp hình lưu niệm với đoàn.

Chúng tôi tiếp tục qua phòng Cha Phaolô Lê Tấn Thành, ngài vui vẻ vỗ tay, hát cùng với chúng tôi bài hát “Tôi chọn Giêsu” trong tâm tình xác tín và hân hoan theo thầy Giêsu. Cha tâm sự: “Tuổi già sức yếu nhưng mong muốn làm việc, phục vụ theo sức của mình.” Đáp lại, cha ưu ái mến tặng mỗi người 1 bức ảnh Chúa Ba Ngôi, đằng sau có ghi kinh: “Xin ơn an toàn giao thông”, và cha ban phép lành của Chúa đến mọi người.

Đến phòng Cha Giuse Phan Du Vịnh, 88 tuổi, nguyên chánh xứ Tân Trang. Cha đã nằm liệt trên 2 năm. Tất cả là hồng ân của Chúa, trong ý nguyện trên, đoàn hát bài “Chúa đã thương con” thật cảm động. Cha không nói được nhưng sự hiện diện của đoàn trong tâm tình cầu nguyện trên đã làm cha xúc động và rơi lệ. Nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ và ban ơn cho cha được ơn bền đỗ.

Chúng tôi tiếp tục thăm một số cha còn lại và kết thúc chuyến thăm vào lúc 10g30. Ra về, mọi người mang tâm trạng lưu luyến, mong sao có nhiều đoàn quan tâm đến thăm để an ủi quý cha trong lúc tuổi già đã một thời hết lòng phục vụ Thiên Chúa và Giáo hội.

Top