Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Giã hoa kính Đức Mẹ

Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Giã hoa kính Đức Mẹ

WGPSG -- Hòa cùng với toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính Đức Mẹ đi thăm Bà Thánh Isave, vào lúc 19g00 thứ Sáu ngày 31.05.2013, dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa đã long trọng tổ chức buổi tiến hoa, tôn vinh và ngợi khen Mẹ để bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Hơn 100 giáo dân giáo xứ Xây Dựng và các giáo xứ lân cận đã đến hiệp thông cùng Hội dòng trong buổi giã hoa này. Đặc biệt có sự hiện diện của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh - chánh xứ Xây Dựng. Sự hiện diện của ngài là nguồn động viên, cỗ võ cộng đoàn yêu mến Mẹ hơn qua hình thức đạo đức truyền thống này.     

Hai mươi bốn vị hiền mẫu đã đại diện cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng thực hiện tiến hoa dâng Mẹ. Đây là niềm vinh dự của giáo xứ, cách riêng giới hiền mẫu, như lời Cha Phanxicô Xaviê chia sẻ: “Được dâng hoa kính Mẹ trong nguyện đường nhà Dòng đầy thánh thiện này, cộng đoàn chúng con rất hạnh phúc. Xin cảm ơn quý  Bề trên và toàn thể Hội dòng”.

Chương trình được thực hiện qua 3 bài dâng: “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, “Cánh hoa tuyệt vời” và “Hoa đỏ dâng Mẹ”. 

Với hai tiếng “Xin vâng”, chương trình cứu độ của Thiên Chúa đã được thực hiện nơi Đức Maria. Vì xin vâng mà Mẹ phải sinh con trong hang đá nghèo nàn. Vì xin vâng mà Mẹ phải đứng dưới chân thập giá, chịu mọi đau đớn, khổ nhục với con, dường như cùng chết với con vậy. Qua bài dâng này, quý hiền mẫu đã dâng lên Mẹ những vui buồn trong cuộc sống. Nguyện xin Mẹ giúp chúng con biết luôn tin yêu, phó thác và vâng theo thánh ý Chúa như xưa Mẹ đã xin vâng: “Này tôi là tôi tá Chúa, xin thực hiện cho tôi như lời sứ thần truyền”.

Với ca khúc "Cánh hoa tuyệt vời, Hoa đỏ dâng Mẹ", quý hiền mẫu đã dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi thắm, tượng trưng cho vẻ đẹp tuyệt trần và hương thơm thánh thiện của Mẹ. Đó chính là những thành quả công việc tông đồ, những thành công, thất bại và những khiếm khuyết trong cuộc sống. Nguyện xin Mẹ thương đồng hành, giúp chúng con biết khám phá tình thương và sự sống của Thiên Chúa Ba Ngôi nơi cuộc sống của chúng con.

Buổi tiến hoa đã kết thúc lúc 19g35. Nữ tu Maria Rose Vũ Loan, Giám tỉnh đã có lời cảm ơn quý hiền mẫu và cộng đoàn đã sốt sắng tham dự giờ tôn vinh Mẹ.

Tháng Hoa đến rồi lại đi, để lại trong tâm trí mọi người sự luyến tiếc những buổi dâng hoa thật rộn ràng với nhiều sắc hoa rực rỡ hòa quyện âm vang từng lời ca êm dịu. Tuy nhiên, lòng sùng kính Đức Mẹ sẽ được mọi người ghi nhớ hằng ngày bằng kinh Mân Côi, vì Mẹ luôn che chở và ban muôn ân phúc cho những ai siêng năng lần hạt Mân Côi dâng kính Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top