Đền Công Chính: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

Đền Công Chính: Mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm

WGPSG -- “Chúng ta nương nhờ vào sự thánh thiện của Mẹ và cậy trông vào tình thương của Mẹ nâng đỡ, để mỗi ngày sống thánh hơn”.

Trên đây là lời giảng lễ của Linh mục Giuse Trịnh Văn Thậm - Giám đốc Đền Công Chính Thánh Giuse - trong Thánh lễ mừng Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội vào lúc 8g00 ngày 08/12/2017, tại Đền Công Chính, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Rước kiệu

Lúc 7g45 Cha Giuse Giám đốc xông hương và làm phép tượng Đức Mẹ Ban Ơn. Cộng đoàn Đền Công Chính tay cầm hoa huệ trắng cung nghinh Đức Maria trong khuôn viên Đền Thánh, hòa trong tiếng hát “Cung chúc Trinh Vương”. Từng người nối tiếp nhau tiến dâng Mẹ Maria những cành hoa tươi thắm trong tâm tình con thảo, rất trang nghiêm và long trọng.

Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành lúc 8g00 do Linh mục Giuse Trịnh Văn Thậm chủ sự. Đồng tế có linh mục Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý - Trưởng ban Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì - và linh mục Đaminh Nguyễn Đình Tân - Nguyên quản hạt giáo hạt Gia định. Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, cộng đoàn dân Chúa tham dự rất đông.

Mở đầu Thánh lễ, trước tượng đài Đức Maria, cha Giuse chung niềm vui với cộng đoàn, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhân loại một người Mẹ tinh tuyền thánh thiện. Mẹ là người thấu hiểu thân phận lữ hành các con nơi trần thế, vì thế Mẹ luôn yêu thương, cầu nguyện cho các con của Mẹ. Với chân tình phó thác vào tình từ mẫu, chúng ta nài xin Mẹ giúp mỗi người biết sống lời Chúa, và xin vâng như Mẹ.

Trong giảng lễ, theo Tin Mừng Lc 1, 26-38, ngài chia sẻ: Mẹ Maria được tôn vinh vì đã vâng phục thánh ý của Thiên Chúa, nhờ sự vâng phục Mẹ được tuyển chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế nên Đức Maria được tràn đầy ân sủng.

Ngài diễn giảng khi tượng thai trong lòng bà Thánh Anna Mẹ đã được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Trải qua nhiều chờ đợi, ngày 8/12/1854 Giáo hoàng Piô IX đã tuyên tín Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Sau đó 4 năm, Mẹ hiện ra ở Lộ Đức nhận: Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội ngay từ buổi đầu thai.

Giáo hội hoan hỉ mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, vì Mẹ đầy ơn phúc đã sống hết lòng phụng thờ Thiên Chúa và phục anh em của mình. Đến lượt chúng ta cũng được tuyển chọn làm nghĩa tử của Chúa, dù sinh ra mang thân phận tội lỗi nhưng nhờ bí tích Thánh Tẩy được xóa bỏ. Tuy được gọi là con cái sự sáng nhưng lúc nào cũng gây ra tội, vì vậy xin Mẹ giúp mỗi người biết chế ngự nết hư tật xấu.

Đặt niềm tin yêu vào Mẹ, xin Đức Mẹ giúp mỗi người sống trọn vẹn ơn gọi làm con Chúa. Xin Mẹ thương yêu giữ gìn để trong mọi hoàn cảnh, chúng ta biết chạy đến cùng Mẹ, để nhờ Mẹ dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu. Chúng ta nương nhờ vào sự thánh thiện của Mẹ và cậy trông vào tình thương của Mẹ nâng đỡ, để mỗi ngày sống thánh hơn.

Cuối lễ, Cha giám đốc cám ơn quý ân nhân và mọi người tham dự Thánh lễ sốt mến và chúc mừng bổn mạng quý bà, quý chị và các em luôn được Đức Mẹ quan tâm, chăm sóc phù trì.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15. Mọi người cảm tạ Chúa đã ban Mẹ cho chúng con, để những khi ưu phiền chúng con chạy đến cùng Mẹ để được nâng đỡ, ủi an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top