Đan viện Cát Minh Sài Gòn: Lễ Thánh Têrêsa Giêsu

Đan viện Cát Minh Sài Gòn: Lễ Thánh Têrêsa Giêsu

WGPSG -- Nhân dịp Lễ Thánh Têrêsa Giêsu, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, Cha Giuse Đỗ Quang Khang, Cha Giuse Đỗ Đình Ánh, Cha Phanxicô Xaviê Đỗ Xuân Quyền, Cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, Cha Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc và Cha Giuse Đặng Quốc Kiệt đã long trọng cử hành Thánh lễ đồng tế vào lúc 17g30 ngày thứ Hai 15.10.2012 tại Đan viện Cát Minh Sài Gòn.

Qua câu chuyện Phúc Âm Chúa Giêsu gặp người đàn bà Samari bên giếng nước, Đức cha chủ tế dẫn giải hành động của Chúa Giêsu nêu lên hai điều: sự khao khát Thiên Chúa của mỗi người chúng ta, và sự khao khát của Thiên Chúa với con người. Điều này giúp chúng ta nhận biết: Thiên Chúa khao khát con người chúng ta, và chúng ta luôn khao khát Ngài.

Trong cuộc đời hoạt động cải cách các Đan viện Cát Minh, Thánh Têrêsa d’Avilla vẫn không ngừng suy tư Lời Chúa Giêsu nói trên Thánh giá: “Ta khát”. Thánh nữ cảm nhận rằng Đức Kitô khao khát làm bạn với từng người chúng ta và nhận ra Chúa là một người bạn luôn thấu hiểu, là một chỗ dựa vững chắc. Đức Kitô là người bạn tốt nhất, không bao giờ rời xa chúng ta, không bỏ rơi lúc chúng ta đau buồn. Từ đó, tình bạn với Đức Kitô được chứng tỏ trọn vẹn trong cuộc sống của Thánh Têrêsa. Giữa một xã hội thiếu vắng giá trị tinh thần, thánh nữ đã nhận được tình bạn với Đức Kitô, xin ngài nguyện giúp để chúng ta cũng trở nên bạn của Chúa Giêsu hầu cho tâm hồn chúng ta luôn tràn ngập yêu thương và khao khát sự sống đời đời.

Cuối Thánh lễ, Cha Giuse Đỗ Quang Khang thay mặt Mẹ Bề trên và quý soeur trong Đan viện nói lên những lời tri ân: Mặc dù công việc mục vụ chiếm gần hết thời gian, nhưng Đức cha luôn dành thì giờ đến dâng lễ cho Đan viện như là người thân trong gia đình. Nếu là người nhà mà nói cám ơn là thừa thãi, chỉ xin cộng đoàn một tràng pháo tay để tỏ lòng hân hoan được mừng lễ Thánh Têrêsa Cả với Đức cha.

Cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ luôn hết sức gần gũi thân thương, sự hiện diện của các ngài là một nâng đỡ tinh thần quý báu cho các soeur trong Đan viện, xin cộng đoàn vỗ tay chúc mừng.

Xin cám ơn quý khách, quý anh chị em và tất cả quý vị đang hiện diện nơi đây, không ai, không có gì ngăn cản chúng ta tìm đến Thiên Chúa: Đấng Tình Quân mà chúng ta mong muốn, xin Thánh Têrêsa cầu bầu cho chúng ta.

Cám ơn soeur ca trưởng, anh chị em ca viên và quý thầy giúp cho Thánh lễ của chúng ta thêm phần sốt sắng. Mừng bổn mạng quý vị mang tên Thánh Têrêsa. Chúng ta cùng chúc mừng nhau bằng tràng pháo tay thứ ba.

Đức cha Tôma đáp từ: Cha linh hướng Đan viện đã có những lời cám ơn rất khéo léo và chân tình. Cầu chúc cho Mẹ Bề trên, các soeur trong Đan viện luôn được nâng đỡ và thăng tiến trong ơn gọi. Chúc mừng những ai mang tên thánh Têrêsa và tất cả mọi người. Nhân dịp mừng lễ xin nói với cộng đoàn hai điều:

Một là, ước mong công việc trùng tu Đan viện được thực hiện tốt đẹp.

Hai là, ước mong quý khách hôm nay và trong những ngày khác sẽ có thêm nhiều tâm hồn quảng đại đóng góp cho công việc của Đan viện.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong lời bài hát tha thiết “Chercher avec Toi…”, nhờ Mẹ Maria dẫn đến lãnh nhận hồng ân của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top