Curia Tân Bình: Dâng mình cho Đức Mẹ

Curia Tân Bình: Dâng mình cho Đức Mẹ

WGPSG -- “Lạy Nữ Vương là mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.”

Trên đây là lời kinh của hàng trăm hội viên Legio Mariae thuộc Curia Tân Bình tham dự Thánh lễ Dâng mình cho Đức Mẹ nhân ngày Lễ Truyền Tin. Theo truyền thống tốt đẹp hằng năm, đây là ngày đại hội (Acies) của Legio Mariae thuộc Curia Tân Bình do Linh mục Đa Minh Vũ Ngọc Thủ, chánh xứ giáo xứ Tân Việt, linh giám Curia Tân Bình, chủ sự vào lúc 15g00 ngày 06/4/2013, tại nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành.

Đồng tế với ngài có Cha Đa Minh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành, Cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh, chánh xứ giáo xứ Gò Mây.

Ngay từ 14g00, mặc dù trời rất nắng nóng, vì lòng yêu mến Đức Mẹ, mong ước được thuộc về Chúa, các hội viên từ các đội Legio Mariae của các giáo xứ: Gò Mây, Hy Vọng, Nhân Hòa, Phú Trung, Tân Châu, Tân Thành, Tân Việt, Văn Côi thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, trong đồng phục thật rạng rỡ, lần lượt tiến về nhà thờ Thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành để tham dự nghi lễ Dâng mình cho Đức Mẹ. Ngoài ra, còn có rất đông giáo dân giáo xứ Tân Thành tham dự.

Khai mạc

Đúng 14g30, các Đạo binh Đức Mẹ đã suy niệm năm mầu nhiệm Mân Côi Mùa Vui với 50 kinh Kính Mừng rất sốt mến.

Sau đó, Linh mục Đa Minh linh giám Curia Tân Bình đã nhắc lại ý nghĩa của lễ Dâng mình cho Đức Mẹ (Dâng mình cho Chúa, tận hiến cho Đức Mẹ) Cha nói: Dâng mình cho Chúa là chết con người cũ, trở thành con người mới, để con người thuộc về Chúa, được Chúa thánh hiến, thánh hóa, chúc lành cho chúng ta, nói như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Trọn thân con thuộc về Mẹ”.

Cha hướng dẫn mọi người nói với Đức Mẹ: Lạy Mẹ Maria! chúng con chỉ là thụ tạo, bất toàn, bất xứng, còn nhiều thiếu sót lỗi lầm. Hôm nay, lễ Acies, Mẹ cũng mời gọi chúng con cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ, xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn để đón nhận những lần truyền tin qua những công tác, qua lời Chúa chúng con lắng nghe, để trong những buổi họp, những lần công tác của Legio, chúng con truyền tin “Thiên Chúa yêu thương cứu chuộc loài người” cho anh chị em chúng con.

Nghi lễ Dâng mình cho Đức Mẹ

Sau khi các hội viên nghe nhắc lại ý nghĩa của lễ Dâng mình cho Đức Mẹ, đầu tiên là hai cha Đa Minh, đứng trước tượng Đức Mẹ và cờ Legio Mariae, đọc lời Dâng mình cho Đức Mẹ. Tiếp theo, lần lượt tất cả các hội viên từng hai người một, tiến lên theo sau 2 cha, đọc lại lời Dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.”

Thánh lễ

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự nhắc lại: biến cố Truyền Tin, Thiên Chúa đã mời Đức Mẹ cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ, Chúa cũng muốn truyền tin cho chúng ta, và mời gọi chúng ta cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ tại thời điểm hôm nay, trong chính môi trường sống này. Chúng ta tạ ơn Chúa, vì chúng ta là những người bất toàn, bất xứng, mà vẫn được Chúa yêu thương.

Cha linh giám đã chia sẻ Tin Mừng: Biến cố Truyền Tin không chỉ xảy ra một lần, mà hôm nay, Chúa vẫn đang truyền tin cho chúng ta. Điều hôm nay nhân loại thiếu là “thiếu Chúa, thiếu tình yêu của Chúa”, Legio chúng ta có thể làm được điều đó, nếu chúng ta có Chúa ở trong lòng. Mỗi lần chúng ta được truyền tin: qua lắng nghe Lời Chúa, tham dự Thánh lễ, được phân công tác, chúng ta nhớ là có Chúa ở với chúng ta. Những công tác âm thầm của chúng ta, nếu kết hợp với Đức Mẹ Maria, được Chúa Thánh Thần soi dẫn, chúng ta đem Chúa đến cho anh chị em chúng ta.

Kinh nguyện kết thúc được các hội viên Legio vang lên đã khép lại lễ Dâng mình cho Đức Mẹ của Curia Tân Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top