Curia Legio Mariae Hóc Môn: Mừng lễ Acies 2013

Curia Legio Mariae Hóc Môn: Mừng lễ Acies 2013

WGPSG -- "Lạy Nữ Vương là Mẹ con! Toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ".

Theo truyền thống Legio Mariae, Đại hội Acies được tổ chức hằng năm vào dịp lễ Truyền Tin. Năm nay, Curia Hóc Môn đã tổ chức lễ Acies, tại giáo xứ Ba Thôn.

Đúng 8g00 ngày 08/04/2013, trên 300 thành viên Legio Mariae trong hạt Hóc Môn đã tề tựu tại giáo xứ Ba Thôn để bắt đầu buổi lễ với phần kinh khai mạc và kinh Mân Côi. Sau phần kinh khai mạc, Cha Maria Vianney Chu Minh Tân, linh hướng giáo xứ Bà Điểm, chia sẻ với hội viên về mục đích và ý nghĩa của ngày lễ dâng mình. Đây là ngày Đức Mẹ tập hợp toàn bộ các chiến sĩ của mình, để họ lập lại lời tuyên hứa trung thành với Mẹ khi gia nhập Đạo binh Đức Mẹ, cùng nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành giúp giao tranh với quyền lực tội ác trong năm mới. Cha cũng lưu ý các hội viên phải noi gương Mẹ luôn khiêm nhường và "Xin Vâng" trong những gian nan, bất trắc khi thi hành nhiệm vụ là người chiến sĩ của Mẹ.

Phần tuyên hứa thật trang trọng. Tượng Mẹ Vô Nhiễm được đặt trên bàn thờ, trang hoàng hoa nến; phía trước tượng dựng một Vexillum. Cha Linh giám đặt tay phải lên cờ hiệu và tuyên hứa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Tiếp theo, hơn 250 hội viên Legio Mariae nghiêm trang xếp thành hai hàng dài lần lượt tiến lên đặt tay trên cờ hiệu và dõng dạc đọc lời tuyên hứa.

Sau phần tuyên hứa, cha Linh giám đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ. Lời kinh như nhắc nhở, động viên anh chị em hội viên quyết tâm đi theo Mẹ, dù rằng con đường phía trước còn đầy những gian nan bất trắc.

Đúng 10g30, Thánh lễ trọng thể do Cha Bartôlômêô Nguyễn Hoàng Tú - phụ tá giáo xứ Trung Chánh kiêm Linh giám Curia chủ tế. Đến tham dự Thánh lễ có sự tham dự của các hội viên thuộc 19 giáo xứ trong giáo hạt.

Sau bài Tin Mừng, cha chủ tế chia sẻ để hội viên hiểu rõ hơn ngày lễ Truyền Tin. Đại đa số chúng ta đều suy nghĩ là ngày lễ mừng thiên sứ truyền tin cho Mẹ. Nhưng ngoài ý nghĩ trên, chúng ta nên biết, lễ Truyền Tin cũng là ngày mừng Chúa được thụ thai trong lòng Trinh Nữ Maria để mặc lấy xác phàm cứu chuộc thế gian. Thật vậy, chúng ta được cứu chuộc chính nhờ Chúa Con qua tiếng “Xin Vâng” của Mẹ. Vì thế, Chúa đã ban cho Mẹ rất nhiều đặc ân, để xứng đáng là Mẹ Chúa. Mẹ là một thụ tạo đặc biệt vì trước và sau Mẹ, không có người nữ nào sánh bằng. Là người lính của Mẹ, chúng ta hãy noi gương Mẹ trong mọi hoàn cảnh, luôn tin tưởng phó thác vào Chúa như Mẹ năm xưa, khi được thiên sứ truyền tin hay khi ôm xác con trong tay, Mẹ luôn suy đi nghĩ lại và tin vào sự quan phòng của Chúa. Chúng ta cũng vậy, hãy luôn bình an và truyền tin vui cho mọi người, nhất là những người chúng ta đi thăm viếng.

Trước khi lãnh phép lành đặc biệt cuối lễ, Anh trưởng Curia Đaminh Đỗ Duy Trung cảm ơn quý cha, đặc biệt cha chánh xứ Ba Thôn, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh chị em Legio tổ chức lễ dâng mình. Cha chủ tế cũng cám ơn cha xứ Ba Thôn, quý cha và tất cả các hội viên; đồng thời thông báo Đại hội Acies năm 2014 sẽ được tổ chức tại giáo xứ Tân Đông.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, sau đó toàn thể anh chị em hội viên đã họp tại hội trường giáo xứ, và chia sẻ với nhau bữa tiệc huynh đệ, để thắt chặt thêm tình đoàn kết dấn thân phục vụ Nước Trời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top