Cộng Đoàn Foyer de Charité: Những chặng đường Đức Tin

Cộng Đoàn Foyer de Charité: Những chặng đường Đức Tin

WGPSG -- Vào những ngày cuối năm 2012, tâm hồn con người nao nức với những sự kiện nóng bỏng,  ồn ào, giống như cảnh nhộn nhịp náo nhiệt của thành phố. Người ta nô nức tìm đến khu trung tâm, với những con đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Chợ Bến Thành, v.v... chen chúc, chật chội, để đầu óc con tim choáng ngợp, và rối loạn thêm trong tiếng động.

Nhưng cũng có không ít người đã tìm đến những không gian tĩnh lặng, để lấy lại sự bình an cho tâm hồn. Vâng!  Foyer de Charité Cao Thái (Cộng đoàn Bác ái Cao Thái) là một không gian như thế. Vào cuối năm, nhiều người đã đến đây để tĩnh tâm, canh thức, tạ ơn và hoạch định những điều tốt lành cho Năm Mới.

Tĩnh tâm cuối năm 2012

Ngày 29/12/2012

Bắt đầu cuộc tĩnh tâm cuối năm 2012 với đề tài:  “Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa làm người  – Sống phẩm vị làm người” (theo chương trình hướng dẫn mục vụ Năm Đức Tin của giáo phận TP.HCM). Linh mục hướng dẫn: Cha AnTôn Nguyễn Anh Dũng, Linh phụ Cộng đoàn Bác ái Cao Thái.

Ngày 31/12/2012 (lúc 17:00)

Cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria. Với những ngọn nến trên tay, mọi người tiến lên tận hiến cho Chúa Giêsu qua Mẹ Maria theo tinh thần và lời kinh của thánh Luy-Maria Grignion Montfort. Nghi thức này thôi thúc mọi người thắp lên một niềm tin vào Mầu nhiệm Nhập thể, dẫn đưa họ đi vào chiều sâu tâm hồn, kín múc lấy sức mạnh ơn Chúa Thánh Thần làm hành trang dấn bước làm chứng nhân Tin Mừng Tình yêu trên những nẻo đường trần thế.

Đêm Canh thức truyền thống
Ngày 31/12/2012 (lúc 20:00)

Trái ngược với bầu khí sôi động bên ngoài, nơi đây thật trầm mặc với phiên Chầu Thánh Thể. “Đêm canh thức truyền thống Foyer” kéo dài suốt đêm để canh thức chào đón năm mới.

Một đoàn kiệu Thánh Thể, khởi đi từ thánh điện nhà nguyện, tiến ra và dừng lại trước từng hang đá Bê Lem trên đường kiệu để chiêm ngắm Thiên Chúa tình yêu nhập thể giáng trần. Được dẫn đầu đầu bởi Thánh giá nến cao, và đi cuối là các thiếu nhi tung hoa tôn vinh Thánh Thể, cộng đoàn - với những ngọn nến lung linh trên tay - từ từ bước đi trong đêm thanh tịnh, tâm hồn trầm lắng dần với những lời thánh ca êm đềm huyền nhiệm.

Thánh lễ tân niên 2013
Ngày 1/1/2013 (lúc 8g45)

Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến Tu hội Bác ái Cao Thái thăm viếng mục vụ, chủ sự Thánh lễ đầu năm 2013 và giảng lễ (Kính mời nghe nguyên văn audio đính kèm). Tham dự Thánh lễ có quý cha đồng tế và hơn 300 tham dự viên cùng khách mời.

Trước lễ, Linh phụ của Foyer Cao Thái chào mừng mọi người đồng thời giới thiệu đôi nét về Cộng đoàn Bác ái Cao Thái nhân kỷ niệm ngày thành lập 1-1-1970. Vào cuối lễ, ngài cũng thay lời linh phụ cố vấn  Fx.Nguyễn Hữu Tấn và gia đình Foyer Cao Thái, nói lời cám ơn mọi người, dâng tặng Đức Cha Phêrô bó hoa tươi cùng bức ảnh Đức Mẹ ẵm Chúa Hài nhi, kính tặng  Đức Cha và Quý Cha Lịch Cấm phòng năm 2013 (Chương trình tĩnh tâm được đính kèm phía dưới).  Đáp từ, Đức Cha Phêrô đã có lời chúc mừng năm mới, chia sẻ ngắn và ban phép lành với ơn toàn xá.

Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người đến lấy lộc “Lời Chúa” đầu năm nơi các Cha, và tham dự bữa ăn AGAPE trong niềm hân hoan.

Chương trình Cấm phòng – Tĩnh tâm năm 2013 

Top