Cộng Đoàn Foyer dé Charité Cao Thái: Thánh lễ tuyên hứa

Cộng Đoàn Foyer dé Charité Cao Thái: Thánh lễ tuyên hứa

WGPSG -- Trong “Người phu quét lá” linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm có nói: “Hãy trở thành dấu chỉ hữu hình về Thiên Chúa vô hình, để người đời lần tìm về cuộc tình muôn thuở”, có nhiều chặng đường cho một cuộc hành trình, cho một cuộc tình thì cũng có những giai đoạn cho những chọn lựa và quyết định.

Đời dâng hiến của các tu sĩ cũng có những cột mốc thể hiện những chọn lựa và quyết tâm, cột mốc đó có thể là ngày khấn lần đầu hay sự chọn lựa dứt khoát vào ngày khấn trọn. Những cột mốc đó đều tràn ngập niềm vui khôn tả của một con người quyết định dấn thân vào cuộc tình với “Người tình không chân dung - Thiên Chúa” với tiếng “xin vâng” đầy tin yêu và phó thác.

Với cùng một tâm tình và niềm vui khôn tả đó, 3 thành viên: Maria Rêbecca Hoàng Thị Vui, Anna Carolina Nguyễn Thị Mùi và Matta Erymard Trương Thị Lầu đã hân hoan tiến lên tuyên hứa vĩnh viễn trong Cộng đoàn Bác ái Cao Thái vào sáng 3/11/2012.

Thánh lễ được Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Antôn Nguyễn Anh Dũng (Linh phụ Cộng đoàn Bác ái Cao Thái), Cha Hạt trưởng Hạt Thủ Thiêm, quý cha trong và ngoài Giáo phận. Hiệp thông trong Thánh lễ còn có rất đông tu sĩ nam nữ, quý chức trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Cao Thái, quý thân nhân, ân nhân, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ được khởi đi sau lời dẫn lễ, ca đoàn đã hát lên bài ca “Hân hoan ngày tận hiến”, kế đó Linh phụ Antôn đã có đôi lời giới thiệu và chào mừng. Trong giọng nói nghẹn ngào ngài nói lên niềm vui của các tân khấn sinh, xen lẫn nỗi buồn của Cộng đoàn Bác ái Cao Thái đang lo lắng cho Cha Fx Nguyễn Hữu Tấn (nguyên Linh phụ Cộng đoàn, người đã có công vun trồng ơn gọi và xây dựng Cộng đoàn Bác ái Cao Thái), sức khỏe đang trong tình trạng rất nguy kịch, Cha Antôn xin cộng đoàn cầu nguyện cho Cha Fx được mau khỏe trở lại.

Sau bài giảng lễ của Đức cha Phêrô là nghi thức tuyên hứa.

Sau nghi thức tuyên hứa, Thánh lễ được tiếp tục diễn ra với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi Thánh lễ kết thúc, Chị đại diện Cộng đoàn Bác ái Cao Thái đã dâng lời cảm tạ tri ân lên Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và cộng đoàn dân Chúa. Kế đó Đức cha có đôi lời huấn từ, chia sẻ ngắn. Cuối cùng là phép lành cuối lễ, và mọi người cùng chụp hình lưu niệm với nhau.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ, mọi người chúc các chị vừa tuyên hứa hôm nay luôn mãi trung thành với ơn huệ lớn lao Thiên Chúa ban tặng.

Top