Chuyên đề 167: Thái độ sống - Quyết định sự thành công

Chuyên đề 167: Thái độ sống - Quyết định sự thành công

WGPSG -- “Chuyện thành-bại hay được-mất phụ thuộc rất lớn vào thái độ của mỗi người chúng ta” (Wayne Codeiro, Thái độ sống quyết định thành công).

Nhằm giúp khán thính giả biết chọn lựa, rèn luyện, xây dựng thái độ sống để thành công, vào lúc 14g30 ngày 16/03/2013, tại giảng đường Phanxiô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, thuộc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, Chương trình Chuyên đề đã tổ chức buổi giao lưu với Thầy Vincente Nguyễn Đăng Duy Nhất, Gv Phát triển con người (Giám Đốc Điều Hành – Global Elite Consulting Corporation, Chủ tịch – CMO Council Worldwide tại Vietnam, Cựu Giám Đốc Điều Hành – Tập đoàn Heinz tại Vietnam) qua đề tài: “Thái độ sống - Quyết định sự thành công”.

Trước khoảng hơn 200 tham dự viên, diễn giả đã trình bày cho mọi người hiểu rõ: Thái độ sống tích cực sẽ đem đến thành công và hạnh phúc:

- Hạnh phúc phụ thuộc rất lớn vào thái độ sống của chúng ta. Có 7 bước để tiến tới hạnh phúc. Đó là tư duy ít hơn, cảm xúc nhiều hơn; nhăn nhó ít hơn, mỉm cười nhiều hơn; nói ít hơn, lắng nghe nhiều hơn; xét đoán ít hơn, chấp nhận nhiều hơn; quan sát ít hơn, làm nhiều hơn; than phiền ít hơn, khen ngợi nhiều hơn; sợ ít hơn, yêu nhiều hơn.

- Diễn giả đưa những dẫn chứng “người thật, việc thật”, những con người biết vượt lên số phận, những con người dám nhìn thẳng vào thất bại để tiến tới thành công như: Diễn giả Nick - không tay không chân; Thầy Nguyễn Ngọc Ký - không tay viết chữ đẹp; Jack Canfield, tác giả sách Hạt giống tâm hồn… Những tấm gương trên đã khiến cho khán thính giả cảm thấy mình chắc chắn sẽ thành công, sẽ hạnh phúc vì mình có đầy đủ tay chân, chưa gặp thất bại nặng nề. Vấn đề còn lại là thái độ sống thế nào thôi!!!

Tiếp theo, Thầy Vincente nhắc nhở mọi người hãy xác định mục tiêu đời mình, vì sống không có mục tiêu là mơ hồ. Phải biết mình là ai, đang ở đâu, muốn đi đâu, đi đến đó bằng gì thì sẽ chuẩn bị tốt để đến thành công.

“Các bạn có thể trang bị cho mình về năng lực (kiến thức, kỹ năng, thái độ), về quan hệ (tin và tạo niềm tin, nuôi dưỡng mối quan hệ), vốn (tiết kiệm, đầu tư)”, thầy nói thêm.
Diễn giả tiếp tục cho khán giả biết các kỹ năng để thành công trong công việc dựa theo Intel Việt Nam: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc đồng đội, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy sáng tạo và quản trị dự án.

Gần ba giờ giao lưu, diễn gỉa dùng những trò chơi vui nhộn, kích thích sự tham gia sôi nổi của khán thính giả, và mọi người như “vỡ” ra một vấn đề: “Muốn thành công phải thay đổi thái độ sống sao cho tích cực hơn”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top