Caritas TGP TPHCM: Khám chữa bệnh tại giáo xứ Ba Thôn

Caritas TGP TPHCM: Khám chữa bệnh tại giáo xứ Ba Thôn

WGPSG -- Sáng ngày 8/12/2013, vào lúc 8 giờ, một đội gồm hơn 20 y, bác sĩ và các thành viên của Ban Caritas TGP TPHCM đã đến giáo xứ Ba Thôn để khám và chữa bệnh cho hơn 200 bà con trong giáo xứ, kể cả người không Công giáo. Việc khám chữa bệnh và phát thuốc kéo dài đến hơn 12 giờ trưa.

Được biết đây là một trong những chương trình kéo dài quanh năm của Ban Caritas TGP TPHCM. Vào các Chúa nhật, thay vì nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả thì các y, bác sĩ và các thành viên Caritas đã đến các giáo xứ trong giáo phận, đặc biệt là các giáo xứ vùng ven, các giáo xứ nghèo để khám và chữa bệnh nhằm nâng cao sức khỏe của những người dân nơi đây. Cũng có nhiều khi địa điểm được chọn là những cơ sở mái ấm.

Cũng tùy theo khả năng đáp ứng của các y, bác sĩ mà các đợt khám chữa bệnh có khi bao gồm: cân nặng, đo huyết áp, đo đường huyết, thử máu, khám bệnh và phát thuốc; cũng có khi đa dạng hơn như: đo mắt, siêu âm… Công tác chuẩn bị cũng vì thế mà phức tạp hơn. Các thành viên trong Ban Caritas phải đến quan sát địa điểm và phân bố các phòng cho hợp lý và thuận tiện cho việc thực hiện, cũng như lắp ráp thiết bị.

Do hội trường giáo xứ Ba Thôn rộng rãi nên công tác chuẩn bị và quá trình thực hiện khá thuận tiện, những người đến khám chữa bệnh cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Tuy đây là lần đầu tiên giáo xứ Ba Thôn áp dụng chương trình này nhưng giáo xứ cũng cố gắng phối hợp và hỗ trợ hết sức để những người trong giáo xứ, nhất là những người nghèo và người cao tuổi có cơ hội kiểm tra và nâng cao sức khỏe. Thiết nghĩ đó cũng là một phương thế truyền giáo hết sức hữu hiệu để nối gần khoảng cách giữa ta với người.

Nhìn thấy vẻ mặt rạng rỡ của những người đến khám và những cử chỉ ân cần, sự hy sinh tận tụy của các y, bác sĩ và những thành viên Caritas, ta mới thấy người đẹp và đời đẹp làm sao! Cầu mong cho những con người ấy và những chương trình như vậy luôn được Thiên Chúa chúc lành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top